+Aa-
    Zalo

    PAN tiến thêm bước lớn để thâu tóm Bibica

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi mua vào 7.382.512 cổ phiếu BBC, Tập đoàn PAN đã nâng sở hữu lên 98,3% vốn điều lệ tại Bibica.

    Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (MCK: PAN, sàn HoSE) vừa có báo cáo kết quả chào mua công khai cổ phiếu Công ty Cổ phần Bibica (MCK: BBC).

    pan tien them buoc lon thau tom bibica dspl
    PAN Group nâng sở hữu tại Bibica lên 98,3%. Ảnh minh họa

    Cụ thể, Tập đoàn PAN vừa mua 7.382.512 cổ phiếu BBC trong tổng 7.700.537 cổ phiếu đăng ký chào mua công khai từ 17 nhà đầu tư với giá 71.000 đồng/cp. Ước tính theo mức giá này, tổng số tiền thực hiện mua vào 524,2 tỷ đồng, ngày kết thúc đợt chào mua là 16/5.

    Như vậy, sau giao dịch, Tập đoàn PAN đã nâng sở hữu lên 98,3% vốn điều lệ tại BBC. Trước đó, PAN Group sở hữu 11 triệu cổ phiếu, tương đương 58,94% vốn của Bibica.

    Đại diện PAN cho biết thời gian qua, nhằm mở rộng quy mô hoạt động, PAN tập trung với chiến lược phát triển hữu cơ, mua lại và hợp nhất các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, minh bạch và quản trị tốt trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm.

    Trong đó, Bibica là mảng ghép quan trọng trong chiến lược 3F (Feed – Farm – Food: từ nông trại đến bàn ăn) khi tham gia vào ngành thực phẩm. 

    Sau khi chào mua thành công, PAN dự kiến sẽ hoàn thiện chuỗi sản xuất, cung ứng của Bibica và duy trì hoạt động theo kế hoạch kinh doanh của Bibica đã được ĐHĐCĐ thông qua.

    Về tình hình kinh doanh của PAN, trong quý I/2022, doanh nghiệp báo 2.948 tỷ đồng doanh thu thuần và 168 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng tăng 75% và 230% so với cùng kỳ năm trước.

    Lãi sau thuế của doanh nghiệp tăng đột biến kỳ này là nhờ có khoản 74 tỷ đồng thu nhập bất thường do thanh lý tài sản tại Bibica.

    Bên cạnh đó, các mảng giống cây trồng, gạo đóng gói, tôm xuất khẩu, hạt đóng gói cũng mang lại mức tăng trưởng doanh thu tốt trong quý vừa rồi. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pan-tien-them-mot-buoc-de-thau-tom-bibica-a538177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan