+Aa-
    Zalo

    Palestine: Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ nổ ở dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối ngày 5/5, một vụ nổ đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thị trấn Zawayda thuộc miền Trung Dải Gaza, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Tối ngày 5/5, một vụ nổ đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thị trấn Zawayda thuộc miền Trung Dải Gaza, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Một cột khói bốc lên từ vụ nổ ở Gaza. - Ảnh: Reuters

    Các viên chức an ninh và các nhân chứng nói rằng vụ nổ xảy ra trong ngôi nhà của một thành viên phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas trong thị trấn, một quả bom bất ngờ phát nổ.

    Các bác sĩ tại phòng cấp cứu của Bệnh viện al-Aqsa ở miền Trung Dải Gaza nói rằng, 5 người Palestine đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

    Ashraf al-Qedra, phát ngôn viên Bộ Y tế Gaza, khẳng định điều trên là chính xác và cho biết họ đang cố gắng để tìm ra danh tính của các nạn nhân.

    Lực lượng an ninh Hamas đã phong tỏa khu vực bom nổ, chỉ cho phép xe cứu thương và nhân viên y tế tiếp cận để di chuyển những người thương vong.

    Nhân viên an ninh đặt ra nghi vấn: một nhóm quân khủng bố đã dùng cách này để tiêu hủy một tên lửa cũ của Israel từng được bắn vào miền Trung Dải Gaza nhưng không phát nổ, trong cuộc tấn công quy mô lớn của Israel năm 2014.

    Tuy nhiên, cánh quân s ca Hamas cáo buộc quân đội Israel là thủ phạm gây ra v n, hãng tin AFP đưa tin.

    Các quan chc Israel đã bác b cáo buc này. "Lc lượng Quc phòng Israel (IDF) không tham gia vào v vic này dưới bt k hình thc nào", mt phát ngôn viên ca quân đi Israel cho biết.

    NGUYỄN QUỲNH(theo Tân Hoa xã)


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/palestine-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-trong-vu-no-o-dai-gaza-a228648.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan