+Aa-
    Zalo

    Pacific Airlines bị yêu cầu kiểm điểm vì mở bán vé quá số ghế trên máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pacific Airlines bị Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm, xử lý kỷ luật các cá nhân do mở bán vé vượt số ghế trên máy bay.

    Pacific Airlines bị Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm, xử lý kỷ luật các cá nhân do mở bán vé vượt số ghế trên máy bay.

    Hãng Pacific Airlines bị yêu cầu kiểm điểm vì bán vé vượt số ghế cung ứng. Ảnh minh họa:  Internet.

    Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất tới hãng hàng không Pacific Airlines do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

    Cục này yêu cầu hãng Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp với các cá nhân để xảy ra việc mở bán vé chuyến bay BL245 Hà Nội – Đà Lạt vượt quá số ghế trên máy bay, để xảy ra tình trạng hành khách mua vé nhưng không được bay. 

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, Pacific Airlines đã thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự, đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tượng hành khách đã mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển do chuyến bay mở bán quá số ghế máy bay (overbook) thỉnh thoảng có diễn ra, gây bức xúc cho hành khách và công luận. Do đó, Cục này đã có văn bản gửi các hãng trong nước yêu cầu không mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

    Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam thực hiện giám sát, phát hiện các trường hợp hành khách mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển vì lý do mở bán vé vượt số ghế trên máy bay, báo cáo Cục để kịp thời xử lý.

    Nếu phát hiện sai phạm yêu cầu không cấp phép tăng chuyến cho đường bay mở bán.

    Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát tình hình mở bán của các hãng hàng không, trường hợp phát hiện hãng hàng không mở bán vượt số ghế sẽ không cấp phép tăng chuyến cho đường bay đã mở bán.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pacific-airlines-bi-yeu-cau-kiem-diem-vi-mo-ban-ve-qua-so-ghe-tren-may-bay-a331807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan