+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky lên tiếng giữa đồn đoán sẽ cách chức Tổng tư lệnh quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Trước những thông tin Tổng thống Ukraine sắp cách chức tướng quân đội Zaluzhny (Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine), mới đây, ông Volodymyr Zelensky đã chính thức lên tiếng xác nhận.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ hãng truyền thông Reuters cho biết, trong buổi trả lời phỏng vấn truyền thông Italy hôm 4/2, ông Zelensky xác nhận: "Khi chúng ta nói về vấn đề này, tôi nghĩ đến sự luân chuyển của một số lãnh đạo nhà nước, không chỉ trong một lĩnh vực  như quân đội. Tôi đang cân nhắc việc thay thế (ông Zaluzhny), nhưng không thể nói đến việc thay thế một người ở đây".

    Tổng thống Ukraine nhấn mạnh: "Tôi đang nghĩ đến vấn đề nghiêm trọng, không chỉ liên quan đến một người mà đến đường lối lãnh đạo đất nước. Nếu muốn chiến thắng, chúng ta phải đi cùng một hướng. Chúng ta không thể nản lòng mà phải có năng lượng đúng đắn và tích cực, không bỏ cuộc".

    ong zelensky len tieng giua don doan se cach chuc tong tu lenh quan doi ukraine
    Tổng thống Ukraine xác nhận thông tin cách chức Tổng tư lệnh quân đội và nhiều quan chức lãnh đạo. Ảnh: Thanh niên.

    Đây là lần đầu tiên ông Zelensky lên tiếng giữa đồn đoán ông sẽ cách chức Tổng tư lệnh quân đội Zaluzhny trong vài ngày tới và chính quyền Ukraine đã thông báo điều này cho Mỹ.

    Một số phương tiện truyền thông đưa tin Tổng thống Zelensky sẵn sàng sa thải Tướng Zaluzhny. Hiện quá trình bãi nhiệm ông Zaluzhny khỏi vị trí Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine vẫn bị trì hoãn do giới chức Kiev đang cân nhắc tìm kiếm nhân vật kế nhiệm.

    Thông tin về vấn đề này, tờ VnExpress dẫn tin từ truyền thông quốc tế, những đồn đoán về quyết định sa thải tướng Zaluzhny xuất hiện khi quan hệ giữa Tổng thống Zelensky và tổng tư lệnh quân đội Ukraine trở nên căng thẳng sau cuộc phản công thất bại vào năm ngoái.

    Hồi tháng 11/2023, Tướng Zaluzhny nói chiến trường Ukraine đã lâm vào bế tắc và khó có thể đạt đột phá. Bình luận này đã vấp chỉ trích gay gắt từ giới lãnh đạo chính trị. Ông Zelensky và các đồng minh tỏ ra lạc quan hơn về cuộc chiến, nói Ukraine vẫn có thể và sẽ đẩy lùi lực lượng Nga khỏi các lãnh thổ đang kiểm soát.

    Hai người dường như cũng xảy ra bất đồng về đề xuất huy động thêm nửa triệu tân binh cho quân đội Ukraine. Trong cuộc phỏng vấn tuần trước, tướng Zaluzhny cho rằng một số cơ quan chính quyền đang ngăn cản Ukraine đạt các mục tiêu then chốt, trong đó có xây dựng lực lượng chiến đấu hiệu quả để đối phó với quân Nga.

    Igar Tyshkevich, nhà nghiên cứu tại Viện Tương lai Ukraine, tin rằng ông Zelensky có thể vấp chỉ trích nếu sa thải tướng Zaluzhny, bởi tư lệnh quân đội Ukraine hiện nay rất được lòng người dân và binh sĩ. Tuy nhiên, chuyên gia này nhận định bất bình "sẽ tan biến trong vòng vài tháng" nếu lãnh đạo mới có thể chỉ huy thành công chiến dịch phản công tiếp theo.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-zelensky-len-tieng-giua-don-doan-se-cach-chuc-tong-tu-lenh-quan-doi-ukraine-a609776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bulgaria bắt đầu gửi 100 xe bọc thép cho Ukraine

    Bulgaria bắt đầu gửi 100 xe bọc thép cho Ukraine

    Bulgaria quyết định chuyển cho Ukraine 100 xe bọc thép chở quân từ các kho dự trữ của Bộ Nội vụ nước này. Theo các nguồn tin quân sự, các xe bọc thép chở quân này thuộc dòng BTR-60 từ thời Liên Xô, bắt đầu được sản xuất từ ​​những năm 1960.