+Aa-
    Zalo

    Ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Vladimir Putin hôm nay (7/5) tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 4 ở Điện Kremlin sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 3.

    Ông Vladimir Putin hôm nay (7/5) tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 4 ở Điện Kremlin sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 3.

    Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

    Tổng thống Putin phát biểu sau khi tuyên thệ

    “Tôi tin mục tiêu của tôi là nỗ lực hết sức nhằm mang lại hòa bình và thịnh vượng cho nước Nga”, Tổng thống Putin tuyên bố.

    “Chúng ta nên phát triển các lĩnh vực mà chúng ta luôn có thế mạnh, cũng như những lĩnh vực mà chúng ta chưa làm đủ. Chúng ta có quá nhiều quyết định cần phải đưa ra”, ông Putin phát biểu.

    Tổng thống Putin cũng cho rằng nước Nga nên sẵn sàng vượt qua các thách thức của thời đại. Cả thế giới đang trải qua nhiều thay đổi do đó sẽ cần phải đưa ra nhiều quyết định mang tính chất lịch sử.

    “Năm nay chúng ta kỷ niệm 25 năm Hiến pháp Nga, văn kiện ghi nhận các quyền của người dân chúng ta. Chúng ta nên thay đổi khi lịch sử thay đổi, tuy nhiên bên cạnh đó, chúng ta vẫn phải giữ vững nguồn cội và lịch sử của chúng ta”, Tổng thống Putin khẳng định. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để đem đến sự thịnh vượng cho mỗi gia đình. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công".

    Quốc kỳ được kéo lên

    Quốc kỳ được kéo lên nóc Điện Kremlin sau khi ông Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ. Ảnh: RT.

    Ông Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức

    "Là tổng thống Liên bang Nga, tôi thề sẽ tôn trọng đồng thời bảo vệ quyền và tự do của công dân; tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp; bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; trung thành phục vụ nhân dân", ông Vladimir Putin nói cùng lúc đặt tay phải lên bìa đỏ của cuốn Hiến pháp Nga trong buổi lễ.

    Sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ, Chánh án tòa án hiến pháp Nga Valery Zorkin đã trao cho ông Putin biểu tượng quyền lực và tuyên bố ông chính thức bắt đầu nhiệm kỳ.

    Ông Putin tiến vào Đại sảnh Andereevsky trong tiếng vỗ tay của mọi người

    Ông Vladimir Putin bắt đầu di chuyển từ văn phòng làm việc

    Đoàn xe hộ tống ông Vladimir Putin đến địa điểm nhậm chức. Ảnh: Rossiya 24.

    Lễ nhậm chức bắt đầu

    Những người lính rước cờ Nga tiến vào hội trường cùng tiếng nhạc.

    Hai tuyến phố bị cấm (màu tím) nhằm phục vụ lễ nhậm chức. - Ảnh đồ họa: Moskva 24.

    Phố Ilinka và Moskvoretskaya bị cấm từ 9h sáng đến 15h (giờ Moscow) nhằm phục vụ lễ nhậm chức của Putin. Không giống với những lần nhậm chức trước, ông Putin sẽ không đi trên đoàn xe hộ tống qua trung tâm thủ đô Moskva trong buổi lễ hôm nay (7/5), do văn phòng của ông hiện tại cách nơi làm lễ chỉ 5 phút đi bộ.

    Theo Komsomolskaya Pravda, một số quan chức nước ngoài dự kiến sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Putin hôm nay, trong đó có Tổng thống Séc Milos Zeman và cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder.

    Vợ cũ của ông Putin sẽ không đến lễ nhậm chức

    Mọi người chụp ảnh lưu niệm trước lễ nhậm chức của ông Putin ở điện Kremlin ngày 7/5 - Ảnh: Reuters.

    Ông Putin sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống lần thứ tư mà không có sự hiện diện của người vợ cũ, bà Lyudmila, do hai người đã ly hôn năm 2013. Trong các lễ tuyên thệ nhậm chức năm 2000, 2004 và 2012 của ông Putin, bà Lyudmila đều xuất hiện ở Điện Kremlin để chứng kiến.

    Ảnh: Reuters.

    RT đưa tin, lễ nhậm chức tổng thống Nga lần thứ 4 của ông Vladimir Putin dự kiến diễn ra lúc 12h giờ Moskva (16h Hà Nội) ở tầng một Điện Kremlin, thủ đô Moskva, Nga, đồng thời kéo dài khoảng 50 phút.

    Buổi lễ dự kiến diễn ra ngắn gọn và không khác nhiều so với các lễ nhậm chức của ông Putin trước đây.

    Ông Putin sẽ bước lên một cầu thang lớn 66 bậc, đi qua những hội trường lịch sử trong cung điện và tuyên thệ nhậm chức ở Đại sảnh Andereevsky - căn phòng từng được các hoàng đế Nga sử dụng làm nơi lên triều.

    Sau lời tuyên thệ Tổng thống với 33 từ, nhiệm kỳ mới của ông Vladimir Putin sẽ chính thức bắt đầu.

    GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-vladimir-putin-tuyen-the-nham-chuc-tong-thong-nga-lan-thu-4-a228781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan