+Aa-
    Zalo

    Phía ông Trump yêu cầu lùi phiên xét xử vụ can thiệp bầu cử sang năm 2026

    (ĐS&PL) - Các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đề nghị lùi phiên xét xử vụ can thiệp bầu cử sang tháng 4/2026.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Washington Post, ngày 17/8, các luật sư của ông Donald Trump đã đưa ra đề nghị về thời gian xét xử vụ can thiệp kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Cụ thể, đội ngũ pháp lý của ông Trump đề nghị phiên tòa nên được lùi đến tháng 4/2026 – rất lâu sau khi ông kết thúc chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Trước đó, ngày 10/8, ông Jack Smith - công tố viên đặc biệt phụ trách các cuộc điều tra liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị thẩm phán liên bang bắt đầu phiên tòa xét xử ông Trump vào ngày 2/1/2024.

    Nếu yêu cầu từ các công tố viên được tòa án chấp thuận, ông Trump sẽ phải ra hầu tòa chỉ hai tuần trước khi cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa diễn ra.

    ong trump yeu cau lui phien xet xu vu can thiep bau cu sang nam 2026
    Ông Trump yêu cầu lùi phiên xét xử vụ can thiệp bầu cử sang năm 2026. Ảnh: CNN

    Văn phòng công tố viên đặc biệt Smith cho rằng đề nghị trên thể hiện sự cân bằng giữa quyền chuẩn bị bào chữa của bị cáo và sự quan tâm của công chúng, khi đây là được cho là vụ án nghiêm trọng nhất trong 4 vụ truy tố hình sự mà ông Trump đang phải đối mặt.

    Trong khi đó, đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ lại lập luận rằng số lượng tài liệu liên quan trong vụ việc quá nhiều nên cần thêm nhiều tháng để xử lý. Ngay cả khi bắt đầu xem xét các tài liệu ngay từ ngày 17/8, họ cũng cần phải xử lý khoảng 99.762 trang mỗi ngày để có thể hoàn thành giai đoạn ban đầu trước ngày xét xử đã được phía công tố viên đề xuất.

    “Lợi ích chung nằm ở công lý và xét xử công bằng, không phải vội vàng đưa ra phán quyết. Nếu các quyền đối với thủ tục pháp lý và luật sư có ý nghĩa thì bị cáo phải có đủ thời gian để tự bào chữa”, các luật sư của ông Trump cho biết.

    Phản ứng gay gắt từ phía ông Trump khi bị truy tố lần thứ 4

    Trước đó, ngày 14/8, một đại bồi thẩm tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 18 người khác về các cáo buộc liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này vào năm 2020.

    Đại bồi thẩm đoàn đã họp bàn khoảng 10 tiếng trước khi đưa ra bản cáo trạng dài 98 trang với 41 tội danh bao gồm vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả cùng một số cáo buộc khác. Hiện ông Trump vẫn tiếp tục phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào mình.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-yeu-cau-lui-phien-xet-xu-vu-can-thiep-bau-cu-sang-nam-2026-a587290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan