+Aa-
    Zalo

    Ông Trump kêu gọi dừng bầu cử, tự giành chức tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Tỷ phú Donald Trump cho rằng Mỹ nên dừng cuộc bầu cử, đồng thời trao chức tổng thống cho ứng cử viên đảng Cộng hòa vì chính sách của bà Clinton quá tệ.

    (ĐSPL) – Hôm 27/10, tỷ phú Donald Trump cho rằng Mỹ nên dừng cuộc bầu cử, đồng thời trao chức tổng thống cho ứng cử viên đảng Cộng hòa vì chính sách của bà Clinton quá tệ.

    "Chúng ta nên dừng cuộc bầu cử và trao chức tổng thống cho Trump, đúng không? Chúng ta tổ chức để làm gì? Các chính sách của bà ấy quá tệ", Vnexpress dẫn lại lời ông Trump nói với người ủng hộ ở Springfield, bang Ohio khi nhắc đến bà Hillary Clinton.

    Tỷ phú Mỹ tiếp tục đưa ra nghi vấn về sức khỏe của bà Clinton. Ông Trump cho biết sẽ mở lại các cuộc điều tra về việc bà sử dụng email cá nhân khi còn là cựu ngoại trưởng, và xem xét lại hoạt động tổ chức từ thiện của gia đình Clinton.

    "Hillary đưa văn phòng của ngoại trưởng ra bán. Và nếu có cơ hội, bà ấy cũng sẽ đưa Phòng Bầu dục ra bán nốt", ứng cử viên đảng Cộng hòa cho hay.

    Ông Donald Trump nói sẽ chấp nhận một kết quả bầu cử trong sạch - Ảnh: Reuters.

    Nhận định về đối thủ sau hai cuộc tranh luận thứ hai và thứ ba, tỷ phú Mỹ đánh giá dường như bà Clinton "mệt mỏi", rằng bà là một người thiếu năng lượng, cáo buộc đối thủ ở trong tình trạng thể chất kém mà không đưa ra bằng chứng nào.

    Nói đến quỹ từ thiện của gia đình Clinton, ứng viên đảng Cộng hoà cho hay càng có nhiều tiết lộ của WikiLeaks, càng có nhiều chứng cứ cho thấy quỹ này, văn phòng cựu ngoại trưởng và tài chính cá nhân của bà Clinton có sự mờ ám.

    Trước đó, theo tờ Thanh Niên, trong buổi tranh luận tổng thống cuối cùng vào tối ngày 19/10 (giờ địa phương), ông Donald Trump đưa ra một tuyên bố bất ngờ rằng có thể sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống vào tháng 11.

    Hôm 20/10, phát biểu lần đầu sau phiên tranh luận, ông Trump tiếp tục lặp lại lập trường của mình.

    Nói trước đám đông tại cuộc vận độngở bang Ohio ngày 20.10, ông Trump cam kết: "Tôi muốn hứa với toàn thể cử tri và người ủng hộ, cùng toàn bộ người dân Mỹ rằng tôi sẽ hoàn toàn chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vĩ đại và lịch sử này, nếu tôi thắng".

    Ứng cử viên đảng Cộng hoà nói sẽ tuân thủ mọi quy tắc và truyền thống trong cuộc bầu cử như các ứng cử viên trước đây từng làm, tuy nhiên ông tuyên bố có quyền tranh luận hoặc khiếu nại nếu kết quả bầu cử đáng ngờ. Đại diện đảng Cộng hoà này nói sẽ chấp nhận một kết quả bầu cử trong sạch.

    Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang nỗ lực vận động tại các bang chiến trường nhằm giành được lá phiếu ủng hộ của cử tri trong ngày bầu cử 8/11.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]cCDVRkstM2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-keu-goi-dung-bau-cu-tu-gianh-chuc-tong-thong-a168099.html
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.