+Aa-
    Zalo

    Ông Trump cam kết người Mỹ sẽ an toàn trước mối đe dọa từ Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/9 tiếp tục cam kết người Mỹ sẽ “rất, rất an toàn” trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/9 tiếp tục cam kết người Mỹ sẽ “rất, rất an toàn” trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    “Người dân trên nước Mỹ sẽ rất, rất an toàn”, tờ The Hill dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump khi phỏng vấn ông trên chuyên cơ Air Force One, liên quan tới mối đe dọa từ chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

    “Tôi cho rằng chúng ta sẽ dành nhiều cố gắng với vấn đề này”, Tổng thống Trump nói tiếp.

    Những bình luận của ông Trump công bố giữa tình hình Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa và hạt nhân. Các lời đe dọa giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục diễn ra khi Bình Nhưỡng dọa biến Mỹ thành “tro bụi” và cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu “nỗi đau tột cùng”.

    Triều Tiên hôm nay (15/9) đã phóng một tên lửa từ Bình Nhưỡng. Tên lửa này bay xa 3.700km, bay cao 770km qua vùng đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

    Với khoảng cách này, tên lửa Triều Tiên được cho là hoàn toàn có thể bắn tới đảo Guam của Mỹ. Triều Tiên hồi tháng 8 khẳng định xem xét kế hoạch bắn 4 tên lửa tầm trung vào gần đảo Guam của Mỹ. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau đó đã yêu cầu hoãn kế hoạch để nghe ngóng thêm động thái từ Mỹ.

    Tổng thống Trump hiện chưa bình luận về vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản mới nhất của Triều Tiên. Tuy nhiên, trước đó, sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên, ông Trump tuyên bố đó chưa phải điều gì quá lớn “so với những sẽ phải xảy ra”.

    (Theo Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-cam-ket-nguoi-my-se-an-toan-truoc-moi-de-doa-tu-trieu-tien-a202024.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan