+Aa-
    Zalo

    Ông Putin tiết lộ tổn thất của Ukraine trong cuộc phản công

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, có tới 30% thiết bị hạng nặng được phương Tây gửi đến Ukraine đã bị quân đội Nga phá hủy.

    Hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với các phóng viên chiến trường hôm 13/6 cho biết, các lực lượng Ukraine đã mất hàng chục xe tăng và hàng trăm xe bọc thép trong các cuộc tấn công vào tuyến phòng thủ của Nga. Vị lãnh đạo thông tin thêm rằng quân đội của Kiev cho đến nay đã không đạt được thành công trên bất kỳ mặt trận nào trong cuộc phản công.

    Theo ông Putin, các lực lượng Ukraine huy động mọi lực lượng dự bị bao gồm cả những đơn vị được trang bị khí tài quân sự do phương Tây cung cấp để tấn công quân đội Nga từ nhiều hướng. Tuy nhiên, các hoạt động phản công đã dẫn đến tổn thất lớn về nhân sự và vật chất cho quân đội Tổng thống Volodymyr Zelensky.

    ong putin tiet lo ukraine ton that lon trong phan cong

    Xe tăng Leopard 2 và một số xe chiến đấu Bradley của Ukraine bị phá hủy ở vùng Zaporozhye. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Cụ thể, nhà lãnh đạo Nga ước tính Ukraine đã mất "ít nhất 160 xe tăng và 360 xe bọc thép" và khí tài quân sự bị quân đội Nga phá hủy chiếm từ 25% đến 30% tổng số thiết bị quân sự phương Tây cung cấp cho Ukraine.

    "Cũng có những thiệt hại mà chúng tôi không nhìn thấy, đó là kết quả của các cuộc tấn công tầm xa có độ chính xác cao", ông Putin nói, đồng thời tuyên bố rằng thiệt hại thực tế của Ukraine có thể cao hơn con số mà ông đưa ra.

    Liên quan đến tổn thất về người, ông Putin nhận định rằng, thương vong của Nga "thấp hơn 10 lần" so với con số mà các lực lượng Ukraine đang phải chịu. Đồng thời, ông cũng khẳng định rằng Moscow chân thành tìm kiếm giải pháp để  đạt được thỏa thuận với Kiev.

    Sau một thời gian dài chờ đợi, Ukraine cuối cùng đã triển khai chiến dịch phản công nhằm dành lại lãnh thổ vào tuần trước và lấy lại quyền kiểm soát tại 7 ngôi làng ở Donetsk (miền Đông) và Zaporizhia (miền Nam). Tuy nhiên, cuộc phản công dường như vẫn chưa đem lại bất kỳ thay đổi đáng kể nào trên tiền tuyến.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó báo cáo rằng các lực lượng Ukraine đã mất hàng chục thiết bị quân sự trong chiến dịch phản công, bao gồm cả xe tăng và xe bọc thép do phương Tây cung cấp. Bộ này cũng đã công bố các đoạn video cho thấy các binh sĩ Nga đã thu giữ một xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất bị quân đội đối phương bỏ lại.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-tiet-lo-ukraine-ton-that-lon-trong-phan-cong-a578870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan