+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Mỹ sẽ bị đáp trả vì “can thiệp vào mọi nơi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ và không có kế hoạch làm như vậy, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố hôm 11/1.

    Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ và không có kế hoạch làm như vậy, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố hôm 11/1.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) - Ảnh: Sputnik.

    Không có quốc gia nào chịu đựng được can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề nội bộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp với giới truyền thông Nga. Ông Putin cũng nói rằng "hoàn toàn sai lầm" khi Mỹ "liên tục căn dự vào các hoạt động và cố gắng để gây ảnh hưởng đến các tình hình chính trị nội bộ của các quốc gia, và cho rằng rằng điều đó là bình thường".

    Nhắc đến quan hệ Nga - Mỹ, ông Putin nói rằng tình hình hiện nay phụ thuộc nhiều vào phía Mỹ, còn Moscow từ lâu đã sẵn sàng làm ấm lên quan hệ với Washington. Theo tổng thống mỹ, Mỹ phải có đủ “ý chí, sự can đảm” để hiểu rằng việc cải thiện quan hệ sẽ có ích của cả hai bên. “Cho tới thời điểm đó,mối quan hệ đó (Nga - Mỹ) sẽ còn tiếp tục xấu đi”, ông Putin cho biết.

    Hôm 10/1, đảng Dân chủ Mỹ đã đưa ra báo cáo mới, trong đó cáo buộc Tổng thống Putin đích thân dẫn đầu một chiến dịch kéo dài “20 năm” nhằm khiến nền dân chủ trên toàn thế giới suy yếu. Tuy nhiên, tổng thống Nga hiện chưa lên tiếng về vấn đề này.

    Mặc dù vẫn chưa tìm ra bằng chứng xác thực cho các cáo buộc, những cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 vẫn là một chủ đề được dư luận chú ý. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân chính làm mối quan hệ giữa Nga và Mỹ ngày càng xấu từ sau Chiến tranh Lạnh. Washington đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow, hướng đến những cá nhân, công ty và toàn bộ nền kinh tế Nga.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-my-se-bi-dap-tra-vi-can-thiep-vao-moi-noi-a216160.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan