+Aa-
    Zalo

    Ông Putin đưa ra cảnh báo trong trường hợp Ukraine nhận thêm tên lửa tầm xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ nhắm đến các mục tiêu cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn nếu phương Tây cung cấp các tên lửa tầm xa cho Ukraine.

    Ngày 5/6, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Nga sẽ nhắm đến các mục tiêu mới tại Ukraine nếu tên lửa tầm xa được chuyển giao cho nước này. "Nếu chúng được cung cấp, chúng tôi sẽ đưa ra kết luận thích hợp và sử dụng vũ khí mà chúng tôi có đủ để tấn công những vật thể mà chúng tôi chưa tấn công", ông Putin trả lời phỏng vấn trên kênh ruyền hình nhà nước Rossiya-1.

    Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng việc Ukraine tiếp nhận thêm vũ khí sẽ không mang lại bất kỳ thay đổi cơ bản nào trên chiến trường. "Chúng tôi hiểu rằng nguồn cung cấp các hệ thống tên lửa tiên tiến từ Mỹ và một số quốc gia khác nhằm bù đắp cho những tổn thất về thiết bị quân sự của Ukraine. Điều này không có gì mới và về cơ bản, sẽ không thay đổi bất cứ điều gì", ông nói.

    ong putin canh bao tan cong muc tieu moi
    Tổng thống Vladimir Putin trả lời phỏng vấn kênh Rossiya-1.

    Ông Putin nói rằng từ đầu chiến dịch quân sự, quân đội Ukraine có 515 hệ thống phóng tên lửa hàng loạt nhưng 380 hệ thống trong số đó đã bị phá hủy dù sau đó, một số hệ thống đã được khôi phục hoặc được lấy từ kho và hiện Kiev có 360 hệ thống như vậy. Tổng thống Putin cũng cho biết các máy bay trinh sát của Ukraine kể từ đầu cuộc chiến đều là do nước ngoài sản xuất.

    Hiện Ukraine tìm kiếm viện trợ từ Mỹ và phương Tây hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS) như M270, và hệ thống tên lửa cơ động cao (HIMARS) M142 trong cuộc chiến chống Nga. MLRS và HIMARS là hai hệ thống phóng rocket tầm xa của Mỹ.

    Tuần này Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng thông báo sẽ cung cấp cho Ukraine các hệ thống phóng rocket HIMARS, sau khi nhận bảo đảm từ Ukraine rằng nước này sẽ không sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

    Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng tuyên bố sẽ cung cấp tên lửa phòng không và xe tăng chiến đấu Leopard cho Ukraine, theo các nguồn tin chính phủ được tờ báo El Pais trích dẫn ngày 5/6. Tây Ban Nha cũng sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo cần thiết cho Ukraine để sử dụng các khí tài này. Các hoạt động trên sẽ diễn ra ở Latvia, nơi Tây Ban Nha có hiện diện quân sự theo chương trình của NATO. Trước đó, nước này đã viện trợ cho Ukraine đạn dược, thiết bị bảo vệ cá nhân và vũ khí hạng nhẹ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-dua-ra-canh-bao-trong-truong-hop-ukraine-nhan-them-ten-lua-tam-xa-a540035.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan