+Aa-
    Zalo

    Ông Obama đứng đầu danh sách người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người Mỹ đã chọn ông Obama là người đàn ông mà họ ngưỡng mộ nhất, tuy nhiên khoảng cách giữa cựu Tổng thống Mỹ và ông Donald Trump đã được thu hẹp sau một năm.

    Nhiều người Mỹ đã chọn ông Obama là người đàn ông mà họ ngưỡng mộ nhất, tuy nhiên khoảng cách giữa cựu Tổng thống Mỹ và ông Donald Trump đã được thu hẹp sau một năm.

    17% số người được hỏi nói rằng ông cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là người đàn ông mà họ ngưỡng mộ nhất, so với 14% chọn Tổng thống Mỹ đương nhiệm Trump, Gallup công bố kết quả thăm dò hôm 27/12, NBC đưa tin.

    Trong cuộc khảo sát hồi năm 2016, ,22% số người được hỏi đã chọn ông Obama và 15% chọn ông Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng cùng bà Melania Trump (áo xanh) và bà Michelle Obama (áo đỏ) - Ảnh: Getty.

    Những người đàn ông khác có tên trong danh sách là Giáo hoàng Francis (3%), nhà truyền bá phúc âm Billy Graham (2%), thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain (2%) và Giám đốc điều hành Tesla Motors Elon Musk (2%).

    Đây là năm thứ 10 liên tiếp cựu Tổng thống Mỹ trở thành người “đàn ông được ngưỡng mộ nhất”. Gallup đã thưc hiện cuộc khảo sát này 71 lần kể từ năm 1946 và 58 lần các tổng thống Mỹ đương nhiệm đã đoạt danh hiệu này.

    Bên cạnh đó, bà Hillary Clinton trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất với 9% người khảo sát đồng tình với quan điểm này. Đây là năm thứ 16 liên tiếp cựu ngoại trưởng Mỹ đạt danh hiệu này.

    Ở vị trí thứ hai là cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama với 7%. Đệ nhất phu nhân Melania Trump xếp thứ 8 cùng với 4 phụ nữ khác.

    Cuộc khảo sát được thực hiện bằng cách phỏng vấn qua điện thoại 1.049 người lớn ngẫu nhiên từ ngày 4/12 đến ngày 11/12.

    Cuộc thăm dò năm nay đánh dấu một trong số ít những lần tổng thống đương nhiệm không được chọn là người được ngưỡng mộ nhất.

    GIA BẢO(Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-dung-dau-danh-sach-nguoi-duoc-nguong-mo-nhat-o-my-a214548.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan