+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Quốc Cường thay mẹ làm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG)

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Quốc Cường (Cường "Đô La") được đề cử làm Thành viên HĐQT Quốc Cường Gia Lai, đồng thời là người đại diện pháp luật.

    Theo Dân Trí, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) thông báo thay đổi người đại diện pháp luật sang ông Nguyễn Quốc Cường (Cường "Đô La"). Ông Cường cũng được xuất hiện giữ chức danh Tổng giám đốc trong thông báo này, dù công ty chưa công bố thông tin bổ nhiệm.

    Đồng thời, Hội đồng quản trị (HĐQT) Quốc Cường Gia Lai đề cử ông Cường làm thành viên HĐQT công ty, nhiệm kỳ 2022-2027, thay thế bà Nguyễn Thị Như Loan. Việc bầu cử này là nội dung mới trong tờ trình cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 lần 2, dự kiến tổ chức vào ngày 30/7. Trước đó, công ty tổ chức lần 1 bất thành do tỷ lệ tham dự không đủ.

    Ông Nguyễn Quốc Cường trở lại Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Dân Trí

    Ông Nguyễn Quốc Cường trở lại Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Dân Trí

    Cuộc họp lần 2 diễn ra sau khi bà Loan - Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai - bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Vụ việc nằm trong quá trình Bộ Công an điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

    Hiện bà Nguyễn Thị Như Loan và gia đình nắm phần lớn cổ phần tại doanh nghiệp. Tính đến cuối năm 2023, bà Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 37,05% vốn doanh nghiệp.

    Trong khi đó, con trai và con gái bà Loan là ông Nguyễn Quốc Cường (hay còn được biết đến với biệt danh Cường Đô La) và bà Nguyễn Thị Ngọc My nắm lần lượt 537.500 cổ phiếu và 39,384 triệu cổ phiếu QCG. Nếu tính cả cổ phần của người liên quan, sở hữu của nhóm này chiếm 60% vốn doanh nghiệp.

    Đây cũng là lý do phiên họp đại hội lần 1 của Quốc Cường Gia Lai không thể diễn ra vào cuối tháng 6 vì bà Loan và con gái đều vắng mặt với lý do cá nhân.

    Trước đây, ông Nguyễn Quốc Cường từng giữ vị trí Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc, người công bố thông tin tại Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên đến tháng 11/2018, ông Cường từ nhiệm các vị trí vì lý do cá nhân. Thời điểm ông Cường từ nhiệm, Quốc Cường Gia Lai có kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

    Ông Nguyễn Quốc Cường (sinh năm 1982) có trình độ cử nhân quản trị kinh doanh. Giai đoạn 2004-2006, ông Cường là Phó giám đốc Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường (tiền thân của Quốc Cường Gia Lai). Đến năm 2006-2018, ông Cường là Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc và là người công bố thông tin tại Quốc Cường Gia Lai.

    Sau khi từ nhiệm tất cả vị trí vào năm 2018, ông Cường thành lập CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường (nay là C - Holdings), hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, phát triển các dự án tại Bình Dương, thông tin trên tạp chí Tri Thức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-nguyen-quoc-cuong-thay-me-lam-tong-giam-oc-quoc-cuong-gia-lai-qcg-a448509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan