+Aa-
    Zalo

    Ông Macron trở thành Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết quả kiếm phiếu, ứng viên trung dung Emmanuel Macron đã giành chiến thắng vang dội với tỷ lệ 65,9% trước đối thủ cực hữu, bà Marine Le Pen...

    Theo kết quả kiếm phiếu, ứng viên trung dung Emmanuel Macron đã giành chiến thắng vang dội với tỷ lệ 65,9% trước đối thủ cực hữu, bà Marine Le Pen, đồng thời trở thành tổng thống thứ 8 của nền Cộng hòa thứ Năm của Pháp.

    [mecloud]yTkXQbxQpD[/mecloud]

    Kết quả sơ bộ được Bộ Nội vụ Pháp công bố cho biết, trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2, tính đến 20h hôm 7/5 (giờ địa phương), khoảng là 1 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, ông Emmanuel Macron đã giành chiến thắng với tỷ lệ 65,9% trước đối thủ Le Pen (34,1%).

    Theo đó, ứng viên trung dung Emmanuel Macron, 39 tuổi, sẽ chính thức trở thành vị tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp, kế nhiệm Tổng thống Francois Hollande, sau lễ nhậm chức vào cuối tuần này.

    Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve đã lên tiếng xác nhận ông Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nước này.

    Ông Emmanuel Macron phát biểu ăn mừng chiến thắng bên ngoài bảo tàng Louvre hôm 7/5. - Ảnh: AP.

    Ứng viên trung dung Emmanuel Macron và vợ. - Ảnh: Reuters.

    Sau chiến thắng, ông Macron đã có mặt tại quảng trường bảo tàng Louvr phát biểu trên truyền hình: " Lịch sử Pháp chính thức sang một trang mới, đồng thời tôi mong sự hy vọng và niềm tin sẽ được tái dựng lại trong tối hôm nay. Tôi hiểu sự chia rẽ trong nước Pháp đã khiến một số cử tri bỏ phiếu một cách cực đoan. Tôi tôn trọng họ. Tôi cũng thấy nhiều người lo lắng, nổi giận và nghi ngờ. Tôi có trách nhiệm phải lắng nghe những điều đó. Tôi sẽ thiết lập lại mối liên kết giữa châu Âu và người dân Pháp".

    “Chiến thắng này là một vinh dự lớn và một trách nhiệm vĩ đại. Tôi sẽ bảo vệ nước Pháp, bảo vệ các lợi ích sống còn và hình ảnh của nước Pháp. Tôi sẽ bảo vệ châu Âu. Nền văn minh và lối sống tự do của chúng ta đang bị chống lại. Tôi sẽ có biện pháp nhằm siết chặt mối liên hệ giữa châu Âu với các công dân của mình”, ông Macron khẳng định.

    Chiến thắng của ông Macron cho thấy đa số người Pháp muốn thống nhất "các giá trị của nền cộng hòa", Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết. "Chiến thắng lớn của ông (Macron) khẳng định rằng phần lớn đại đa số công dân của chúng tôi muốn tập hợp các giá trị của nền Cộng hòa và đánh dấu sự gắn kết của họ với Liên minh châu Âu ", Hollande nhấn mạnh trong một tuyên bố.

    Hôm 7/5, ứng cử viên tổng thống Pháp cực hữu Marine Le Pen cũng đã đã chúc mừng ông Emmanuel Macron.

    (Theo Reuters/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-macron-tro-thanh-tong-thong-tre-nhat-trong-lich-su-phap-a189387.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan