+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un chỉ trích ngành y tế của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công khai chỉ trích ngành y tế quốc gia – một trong những động thái của ông để thúc đẩy phát triển đất nước.

    Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công khai chỉ trích ngành y tế quốc gia – một trong những động thái của ông để thúc đẩy phát triển đất nước.

    Ông Kim Jong-un đến thị sát nhà máy thiết bị y tế. Ảnh: KCNA

    Kể từ hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 6/2018 với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore đến nay, ông Kim Jong-un đã nhiều lần đến thị sát tại các khu công nghiệp và nhà máy khác nhau. Ông cũng dành nhiều lời phê phán, chỉ trích đối với những cơ quan làm việc kém hiệu quả.

    Mới đây, trong chuyến thăm Nhà máy thiết bị y tế Myohyangsan ở tỉnh Bắc Phyongan (phía Đông Bắc thủ đô Bình Nhưỡng), ông Kim đã lên án mạnh mẽ việc thiếu hiện đại hóa ở đây, hãng thông tấn KCNA cho biết. "Không có gì đáng tự hào trong lĩnh vực y tế công cộng", ông Kim tuyên bố, khẳng định sẽ chú ý đến sự công hiến của từng cá nhân trong nhà máy trong việc "cải thiện hoàn toàn mục tiêu sản xuất trong nước, tự động hóa và hiện đại hóa".

    Trong một cuộc thị sát khác ở Samjiyon - một quận phía Bắc gần Trung Quốc, ông Kim Jong-un cũng đồng thời chỉ trích chất lượng công trình đường sắt hiện đang được xây dựng để nối Triều Tiên với biên giới Trung Quốc. Ông kêu gọi tất cả kỹ sư, công nhân chú ý đảm bảo chất lượng lòng đường và giảm thiểu tai nạn lao động.

    Sau khi tiến hành một loạt vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân vào năm 2017, Bình Nhưỡng dường như đã tạm từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí hủy diệt của mình, tập trung vào nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-chi-trich-nganh-y-te-cua-trieu-tien-a240987.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan