+Aa-
    Zalo

    Ông John Kelly: Không sử dụng sức mạnh quân đội ở biên giới Mỹ-Mexico

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ John Kelly khẳng định Mỹ sẽ không sử dụng sức mạnh quân đội trong các chiến dịch tại biên giới chung giữa Mỹ và Mexico.

    Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ John Kelly khẳng định Mỹ sẽ không sử dụng sức mạnh quân đội trong các chiến dịch tại biên giới chung giữa Mỹ và Mexico.

    Theo tin tức báo TTXVN đăng tải, ngày 23/2, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ John Kelly, người đang có chuyến thăm tới Mexico khẳng định, Washington sẽ không trục xuất hàng loạt người nhập cư trái phép và sẽ tiến hành điều này theo cách phù hợp và tôn trọng nhân quyền. 

    Biên giới giữa Mỹ-Mexico. Ảnh: CNN

    Bộ trưởng John Kelly cũng khẳng định, Mỹ sẽ không sử dụng sức mạnh quân đội trong các chiến dịch biên giới chung giữa Mỹ-Mexico, hành động có trách nhiệm và tôn trọng phẩm giá con người. Ngoài ra, ông John Kelly tái khẳng định, việc trục xuất người nhập cư trái phép được thực hiện trong khuôn khổ của pháp luật và tập trung vào những đối tượng có tiền án, tiền sự, cũng như phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Mexico.

    Trước đó báo VnExpress đưa tin, vào ngày 26/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh "lên kế hoạch, thiết kế và xây một bức tường hữu hình dọc theo biên giới phía nam", giáp Mexico. Với bức tường dài 3.200 km giáp biên giới chung với Mexico, ông Trump muốn ngăn những người nhập cư trái phép từ Mỹ Latinh vào Mỹ.

    Bộ trưởng Kelly được Tổng thống Mỹ giao trách nhiệm giám sát kế hoạch và xây dựng bức tường. Theo Bộ trưởng Kelly, bức tường ở biên giới Mỹ- Mexico sẽ được hoàn thành trong vòng 2 năm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-john-kelly-khong-su-dung-suc-manh-quan-doi-o-bien-gioi-my-mexico-a182018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan