+Aa-
    Zalo

    Ông chủ WikiLeaks sớm rời khỏi nơi trú ẩn ở London

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange ngày 18/8 nói rằng ông sẽ sớm có cơ hội rời khỏi London nếu như chính phủ Anh cho phép.

    (ĐSPL) – Nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange ngày 18/8 nói rằng ông sẽ sớm có cơ hội rời khỏi London nếu như chính phủ Anh cho phép.
    Ông Assange đã đưa ra lời tuyên bố đầy bất ngờ này trong cuộc họp báo cùng với Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador, Ricardo Patino. Tuy nhiên, người phát ngôn của ông chủ WikiLeaks phủ nhận khả năng này bởi chinh phủ Anh sẽ ngay lập tức bắt giữ ông Assange khi bước chân ra khỏi Đại sứ quán Ecudador.
    Jennifer Robinson, luật sư của ông Assange cũng khẳng định, chủ WikiLeaks sẽ không ra khỏi sứ quán Ecuador cho đến khi chính phủ Anh đảm bảo rằng ông sẽ không bị dẫn độ về Thụy Điển hoặc Mỹ.
    Ông chủ WikiLeaks hy vọng sớm rời khỏi nơi trú ẩn ở London

    Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange hy vọng mình sẽ sớm có cơ hội rời khỏi Đại sứ quán Ecuador ở London

    “Tôi sẽ sớm rời sứ quán Ecuador, nhưng có thể không phải vì những lý do Murdoch hay Sky News đang đề cập vào lúc này", Reuters dẫn lời Assange cho biết. Tờ Sky News thuộc quyền kiểm soát của ông trùm Murdoch mới đây đăng tải thông tin cho rằng ông Assange cần sớm rời Anh vì lý do sức khỏe.
    Julian Assange phải ẩn náu trong đại sứ quán Ecuador ở London từ tháng 6/2012 để tránh cáo buộc tấn công tình dục tại Thụy Điển. Chính phủ Anh từng tuyên bố sẽ bắt giữ ông này một khi ông bước ra khỏi tòa nhà trên. Assange lo ngại nếu bị đưa về Thụy Điển, nước này sẽ dẫn độ ông tới Mỹ để thẩm vấn về việc WikiLeaks tiết lộ hàng nghìn tài liệu mật của Washington. 
    Luật sư Robinson thừa nhận rằng việc tự giam lỏng trong vòng 2 năm qua đã khiến sức khỏe của ông chủ WikiLeaks sa sút nghiêm trọng. Theo bà Robinson, một số vụ việc pháp lý phức tạp đang diễn ra ở Thụy Điển và việc điều tra của bồi thẩm đoàn ở Mỹ là lý do khiến Assange phải tiếp tục tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador.
    "Tất cả chúng tôi đều muốn nhìn thấy ông ấy ra khỏi đó sớm nhất có thể. Ông ấy đã ở đó hơn hai năm và điều kiện như vậy là không ổn một chút nào”.
    Ngoại trưởng Patino cho biết ông sẽ cố gắng đàm phán với người đồng cấp Anh để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Anh dường như đã bày tỏ quan điểm của nước này về trường hợp của Assange vẫn không thay đổi. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-wikileaks-som-roi-khoi-noi-tru-an-o-london-a46930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan