+Aa-
    Zalo

    Ông chủ nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười bán thuốc trái luật là cán bộ huyện?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình cho biết ông chủ nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười đang là viên chức do huyện Đông Hưng quản lý.

    Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình cho biết chủ nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười đang là viên chức do huyện Đông Hưng quản lý. 

    Mới đây, nhiều người bệnh phản ánh về chất lượng cũng như những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh của Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười (Đông Hưng, Thái Bình).

    Bảng hiệu của Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười tại Thái Bình (ảnh: GĐVN) 

    Theo tìm hiểu, chủ nhà thuốc này là ông Trần Danh Thông. Ông Thông được Sở Y tế Thái Bình cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa y học cổ truyền. Tuy nhiên, ông Thông tự mở nhà thuốc hoạt động không phép, bào chế ra các loại thuốc Đông y trị nấm, viêm phụ khoa, thuốc trị hôi chân...bán tràn lan trên thị trường từ nhiều năm nay.

    Liên quan đến vụ việc trên, nguồn tin từ Sở Y tế Thái Bình cho biết, ông Trần Danh Thông hiện đang là viên chức làm việc tại Trạm y tế xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng, Thái Bình

    “Ông Thông là cán bộ được UBND huyện Đông Hưng tuyển dụng và quản lý. Sở Y tế tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định sai phạm. Còn về thẩm quyền xử lý cán bộ là do UBND huyện quyết định”, một lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình cho hay.

    Hình ảnh quảng cáo trên website của Nhà thuốc Đông y Trần Mười

    Ngày 11/6, trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng, Thái Bình cho biết, huyện cũng đã nắm được thông tin vụ việc. “Tôi đã yêu cầu phòng y tế huyện kiểm tra, làm rõ”, ông Hưng nói.

    Trước đó, ngày 8/6, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết: Sở đã thành lập đoàn kiểm tra, qua đó phát hiện hoạt động bán thuốc của Nhà thuốc Đông y Trần Mười không được cấp phép, hoạt động trái với quy định của pháp luật. “Chúng tôi cũng đã có văn bản đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ”, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình nói.

    Ông Dịu khẳng định, Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm sai phạm của Nhà thuốc Đông y Trần Mười.

    Nhà thuốc Đông y Trần Mười có trụ sở chính tại Km14+500 quốc lộ 10, Đông Sơn Đông Hưng, Thái Bình do ông Trần Danh Thông làm chủ. Nhà thuốc đã hoạt động gần 4 năm, hiện có khoảng 40 đại lý ở 40 tỉnh thành trong cả nước.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

    Thanh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-nha-thuoc-dong-y-gia-truyen-tran-muoi-ban-thuoc-trai-luat-la-can-bo-huyen-a232584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan