+Aa-
    Zalo

    Ông chủ điện gió Bạc Liêu sử dụng ô tô biển ngoại giao trái quy định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, việc xe biển ngoại giao lưu thông trên địa bàn tỉnh này là không đúng quy định.

    Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, việc xe biển ngoại giao lưu thông trên địa bàn tỉnh này là không đúng quy định.

    Theo tin từ Vietnamnet, Công an tỉnh Cà Mau vừa có thông tin với báo chí về việc xe mang biển số ngoại giao lưu thông trên địa bàn tỉnh này.

    Cụ thể, Đại tá Đỗ Chí Công – Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, 5 ô tô được gắn biển số ngoại giao hoạt động trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua là của các Đại sứ quán nước ngoài đặt tại Việt Nam. Những biển số xe này được đăng ký tại Cục CSGT - Bộ Công an và đơn vị này cấp biển số.

    Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, hiện có 3 xe 80-346-CV-03; 80-091-CV-02 và 80-166-CV-06 do công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (công ty Công Lý, trụ sở phường 8, TP Cà Mau) mượn của các Đại sứ quán sử dụng vào năm 2016 và đã trả lại vào năm 2017.

    1 trong 2 xe mang biển số ngoại giao hoạt động trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ảnh: Dân Việt

    Cà Mau còn 2 xe đang hoạt động là xe 80-346-NG-16, 80-NG-166-71 (hiện đã chuyển qua biển kiểm soát 80-166-NG-13) được gắn cho xe Bentley Continental do 2 đại sứ quán nước ngoài ký hợp đồng (1 hợp đồng năm 2016 và 1 hợp đồng năm 2017) với ông Trần Văn Tý (ngụ TP Cà Mau) là tài xế của công ty Công Lý.

    “Hợp đồng này là dạng hợp đồng lao động giao cho ông Tý. Ông Tý là tài xế của công ty Công Lý, hợp đồng chỉ ghi quản lý, sử dụng xe. Trong quá trình quản lý, sử dụng xe, tài xế chuyên chở gia đình và công nhân công ty Công Lý hoạt động, đi lại trên địa bàn”, báo Vietnamnet dẫn lời Đại tá Công cho hay.

    Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc sử dụng xe biển số ngoại giao có đúng quy định, Đại tá Công nói: “Việc sử dụng này không đúng quy định tại Quyết định 53/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy chuyển nhượng ô tô, xe máy của đối tượng được hưởng ưu đãi...".

    Đại tá Công thông tin thêm, do 2 xe có hợp đồng giao cho ông Tý sử dụng, không chuyển nhượng, bán nên không có căn cứ để chuyển đổi như quy định của Bộ Tài chính.

    Trước đó, theo phản ánh của Pháp luật TP.HCM, sáng 12/7, phản hồi thông tin đi xe biển ngoại giao, ông Tô Hoài Dân - Chủ tịch Công ty Công Lý Cà Mau cho rằng, bản thân có đi xe ngoại giao nhưng không thường xuyên.

    Vị đại gia này nói: "Tài xế Tý không còn là lái xe của tôi. Việc người ta thấy tôi có đi lại bằng xe ngoại giao thời gian qua là vì thỉnh thoảng các đối tác nước ngoài đến làm việc nên tôi có đi xe ngoại giao cùng với họ. Bản thân tôi có nhiều xe riêng, có cả xe Roll Royce để đi lại thường xuyên".

    Được biết, công ty Công Lý của ông Tô Hoài Dân đã và đang triển khai hàng loạt dự án điện gió, du lịch, xử lý rác thải các vùng Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. 

    Trong đó, dự án lớn nhất là Nhà máy điện gió tỉnh Bạc Liêu được với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng, đã hoàn thành giai đoạn 1 với 10 trụ turbine với tổng mức đầu tư 1.024 tỷ đồng. Hiện dự án đang triển khai giai đoạn 2 với 52 trụ turbine với tổng mức đầu tư dự án 4.200 tỷ đồng. Liên quan đến việc xây dựng các nhà máy điện gió, hiện công ty Công Lý đang bị một đối tác khởi kiện, yêu cầu thanh toán số tiền lên đến 90 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-dien-gio-bac-lieu-su-dung-o-to-bien-ngoai-giao-trai-quy-dinh-a236211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan