+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden sẽ công bố chiến dịch tái tranh cử vào tuần tới

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã quyết định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai và sẽ chính thức công bố chiến dịch tái tranh cử trong thời gian tới.

    Washington Post đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhóm cố vấn của ông đang trong những bước cuối cùng trước khi công bố chiến dịch tái tranh cử vào tuần tới.

    ong biden se cong bo chien dich tai tranh cu vao tuan toi
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: U.S Embassy

    Theo đó, một video thông báo cho việc khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 đang được chuẩn bị và dự kiến sẽ phát hành vào ngày 25/4 tới. Đây cũng chính là ngày kỷ niệm tròn 4 năm ông Biden bắt đầu chiến dịch tranh cửTtổng thống Mỹ năm 2020.

    Trong những tháng qua, ông Biden đã nhiều lần chia sẻ về dự định tiếp tục tranh cử Tổng thống Mỹ trong nhiệm kì sắp tới nhưng chưa từng đưa ra bất kì thông báo chính thức nào khiến nhiều người urg hộ nghi ngờ. Tuần trước, ông cho biết sẽ khởi động chiến dịch tranh cử của mình tương đối sớm.

    Được biết, ông Joe Biden hiện là vị tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nếu tái đắc cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng lần này, ông sẽ kết thức nhiệm kì tổng thống thứ hai của mình vào năm 86 tuổi.

    Đệ nhất phu nhân Jill Biden được cho là hiểu rõ mong muốn của chồng và đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tái tranh cử của ông vào tháng 9 năm ngoái cùng với các cố vấn cấp cao như bà Anita Dunn, ông Mike Donilon và Phó Chánh Văn phòng Nhà Trắng Jen O'Malley Dillon.

    Trước đó, thời điểm công bố tái tranh cử của ông Biden đã gây ra một số bất đồng ý kiến trong nội bộ các cố vấn và đồng minh thân cận của ông. Một số thành viên không muốn điều đó xảy ra trước mùa hè và đã cố gắng trì hoãn nó cho đến khi bắt đầu quý gây quỹ chính trị thứ ba.

    Phương Uyên ( Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-se-cong-bo-chien-dich-tai-tranh-cu-vao-tuan-toi-a573085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan