+Aa-
    Zalo

    Nữ y tá bị cáo buộc sát hại 17 bệnh nhân, chi tiết vụ việc gây bàng hoàng

    (ĐS&PL) - Nữ y tá ở Pennsylvania (Mỹ) phải đối mặt với hàng chục cáo buộc hình sự, sau khi các nhà chức trách xác định cô đã cố sát hại 19 bệnh nhân bằng insulin.

    Business Insider dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng chưởng lý bang Pennsylvania (Mỹ) cho biết, nữ y tá Heather Pressdee (41 tuổi) đang phải đối mặt với 2 tội Giết người cấp độ 1, 17 tội Cố ý giết người và 19 tội Bỏ bê người cần chăm sóc.

    Các nhà chức trách cáo buộc Pressdee đã tiêm quá liều insulin cho các bệnh nhân của mình. Đáng chú ý, một số bệnh nhân trong số đó không mắc bệnh tiểu đường. Tổng cộng 17 người đã qua đời trong thời gian được nữ y tá này chăm sóc.

    Các nạn nhân của Pressdee ở trong độ tuổi từ 43 - 104. Theo thông tin từ Văn phòng Tổng chưởng lý bang Pennsylvania, nữ y tá thường tiêm insulin cho bệnh nhân vào những ca làm việc đêm khuya, khi có ít nhân sự và các trường hợp khẩn cấp không dẫn đến nhập viện ngay lập tức.

    nu y ta doat mang 17 benh nhan chi tiet vu viec gay bang hoang1
    Nữ y tá bị cáo buộc tiêm quá liều insulin cho các bệnh nhân của mình, ngay cả khi một số người không mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Văn phòng Tổng chưởng lý bang Pennsylvania

    Phân tích hoạt động trên Internet của Pressdee cho thấy, nữ y tá này đã tìm hiểu về insulin và “insulin có tác dụng trong bao lâu”. Trong tin nhắn gửi cho mẹ về một bệnh nhân vào 7/12/2022, Pressdee viết: “Cô ấy có thể đã qua đời, cô ấy không gây ra bất cứ tiếng động nào kể từ 9h và con sẽ không kiểm tra tình trạng của cô ấy”.

    Theo đơn tố cáo hình sự, Pressdee thậm chí còn gửi tin nhắn cho mẹ mình, nói về việc cho bệnh nhân sử dụng “liệu pháp gối”. “Tối nay, con không thể chăm sóc người phụ nữ này. Bà ấy sẽ được sử dụng liệu pháp gối”, nữ y tá viết trong tin nhắn gửi hôm 25/12/2022.

    Trong một tin nhắn khác vào 12/5/2023, nữ y tá viết: “Con có thể giết bệnh nhân này. Con cần thiết lập một số ranh giới mới anh ta. Anh ta đang theo dõi con và khiến con bực mình”.

    XEM THÊM: Vụ thợ lắp camera dùng clip phòng the tống tiền chủ nhà: Nghi phạm khai gì?

    Pressdee hiện đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Butler mà không được bảo lãnh. Theo thông cáo báo chí, nữ y tá thực hiện hành vi phạm tội khi làm việc tại 5 cơ sở khác nhau ở bang Pennsylvania.

    Tổng chưởng lý bang Pennsylvania Michelle Henry bày tỏ, những cáo buộc chống lại Pressdee là “đáng lo ngại” khi đối tượng đảm nhận công việc y tá.

    Thật khó hiểu khi một y tá, người được tin tưởng chăm sóc cho các bệnh nhân, lại có thể chọn cách làm hại họ một cách có chủ ý và có hệ thống. Thiệt hại gây ra cho các nạn nhân và người thân của họ thật khôn lường”, Tổng chưởng lý Michelle Henry nói.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-bi-cao-buoc-sat-hai-17-benh-nhan-chi-tiet-vu-viec-gay-bang-hoang-a598612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an nêu các giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm giết người

    Bộ Công an nêu các giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm giết người

    Xác định tội phạm giết người là loại tội phạm có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, sự bình yên cuộc sống của nhân dân, Bộ Công an đặc biệt quan tâm triển khai các biện pháp phòng ngừa, để kịp thời ngăn chặn từ sớm, không để xảy ra các vụ thảm án, vụ án giết người nghiêm trọng.