+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 8 từ chối "nhận thưởng" khi trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhặt được ví bên trong có chứa 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân, nữ sinh tại Quảng Ngãi tìm cách liên hệ, trả lại cho người đánh rơi.

    Nhặt được ví bên trong có chứa 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân, nữ sinh tại Quảng Ngãi tìm cách liên hệ, trả lại cho người đánh rơi.


    Nữ sinh Nguyễn Vũ Thành trả lại ví cho người đánh rơi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 10/5, thầy Trần Hữu Khương, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, một em học sinh của trường đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

    Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 12h ngày 7/5, em Nguyễn Vũ Thành (học sinh lớp 8A, trường TH&THCS Cam Tuyền) trên đường đến trường thì phát hiện 1 ví da màu đen nằm bên đường.

    Kiểm tra trong ví có rất nhiều tiền và giấy tờ khác, em Thành liền mang đến nhà trưởng thôn nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

    Sau đó, chủ nhân của chiếc ví trên được xác định là bà Trần Thị Thương (trú tại thôn An Thái, Cam Tuyền).

    Bà Thương là chủ một tiệm tạp hóa, trong lúc mang tiền ra đồng để trả công thuê máy gặt lúa và đi trả nợ hàng hóa khác thì bị rơi ví lúc nào không hay. Trong ví có hơn 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

    Đại diện chính quyền và công an địa phương đã tiến hành làm thủ tục trao trả lại ví tiền cho người đánh rơi.

    Sau khi nhận lại tiền cùng các loại giấy tờ quan trọng, bà Thương xúc động và cảm ơn em Thành đã có hành động cao đẹp. Để tỏ lòng biết ơn, bà Thương tặng Thành một ít tiền nhưng em Thành đã từ chối.

    Chính quyền xã Cam Tuyền cũng cho biết thêm, gia đình Thành thuộc diện khó khăn, bố mẹ đi làm thuê. Thành là học sinh khá giỏi của Trường TH & THCS Cam Tuyền.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-8-tu-choi-nhan-thuong-khi-tra-lai-30-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-a322852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan