+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" xinh đẹp cho vay lãi suất "cắt cổ" 182%/năm khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, "nữ quái" xinh đẹp khai nhận lợi dụng nhiều người có nhu cầu vay tiền đã cho vay và thu lãi với mức lãi suất từ 3-5.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

    Tại cơ quan công an, "nữ quái" xinh đẹp khai nhận lợi dụng nhiều người có nhu cầu vay tiền đã cho vay và thu lãi với mức lãi suất từ 3-5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương mức 109,5% đến 182,5% /1 năm).

    "Nữ quái" Hà Thị Dinh bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 19/12, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa khởi tố bị can đối với Hà Thị Dinh (35 tuổi, trú xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Kết quả điều tra ban đầu, Người Lao Động cho hay, thời gian gần đây, công an nhận được đơn phản ánh của người dân về việc Hà Thị Dinh chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất cao nên đã lập án đấu tranh.

    Tiến hành điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quan Hoá đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà Thị Dinh và phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Nhiều bị hại đều ở huyện Quan Hóa và huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình).

    Trong đó, có nhiều bị hại bị Hà Thị Dinh thu lãi lên đến 182%/ năm.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Hà Thị Dinh khai nhận lợi dụng nhiều người có nhu cầu vay tiền, nên Dinh đã cho nhiều người vay và thu lãi với mức lãi suất từ 3-5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương mức 109,5% đến 182,5% /1 năm).

    Theo đó, tính từ năm 2018 đến thời điểm bị khởi tố, Hà Thị Dinh đã cho hàng trăm người vay và thu lời bất chính số tiền lớn.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-xinh-dep-cho-vay-lai-suat-cat-co-182nam-khai-gi-a349967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan