+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" găng bẫy 3 người đàn ông lấy hơn 1,1 tỷ đồng lĩnh án 11 năm tù

    (ĐS&PL) - Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lữ Thị Thu Thủy mức án 11 năm tù, đồng thời buộc bị cáo tiếp tục bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin ngày 24/5, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Lữ Thị Thu Thủy (38 tuổi, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, từ năm 2020 đến năm 2022, Thủy có nảy sinh quan hệ tình cảm với nhiều người đàn ông. Trong quá trình làm quen, Thuỷ đều sử dụng tên giả là Hoàng Hạ Vi với nghề nghiệp giáo viên dạy tiếng Anh để lấy niềm tin từ những người đàn ông.

    Bị cáo Lữ Thị Thu Thủy tại phiên tòa. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Bị cáo Lữ Thị Thu Thủy tại phiên tòa. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Cụ thể, từ tháng 3/2020, anh Nguyễn Văn D. (31 tuổi, tỉnh Quảng Nam) thông qua bạn bè thì quen Thuỷ và bị Thuỷ lừa với tên Hạ Vi, giáo viên dạy tiếng Anh. Từ đây, Thuỷ liên tục nói những sự việc không đúng sự thật để vay mượn tiền của anh D. với tổng số tiền hơn 31 triệu đồng. Tất cả số tiền này Thuỷ đã rút ra và tiêu xài cá nhân hết.

    Cũng trong thời điểm năm 2020, Thuỷ dùng mạng xã hội và nói dối để giới thiệu cho anh Đỗ Văn T. (32 tuổi, tỉnh Quảng Nam) một người bạn tên Huỳnh Ngọc Hồng quê ở Kon Tum, sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Huỳnh Hồng”.

    Sau đó, Thủy sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Huỳnh Hồng” này nói những lời thân thiết, tạo mối quan hệ yêu đương với anh T. rồi dùng nhiều lý do khác nhau để vay tiền anh T..

    Từ tháng 3/2020 đến tháng 9/2020, Thủy đã mượn danh “Huỳnh Hồng” đưa ra lý do không đúng sự thật vay anh T. với số tiền gần 300 triệu đồng. Toàn bộ số tiền anh T. chuyển khoản cho các số tài khoản mà Thủy cung cấp. Sau đó Thủy chuyển về tài khoản mang tên mình.

    Ngoài ra, trong khoảng thời gian nêu trên, Thủy nói không làm lại được thẻ ngân hàng nên anh T. đã đưa một thẻ ngân hàng bên trong có 252,2 triệu đồng cùng 20,7 triệu đồng tiền mặt cho Thuỷ. Sau đó, Thuỷ đã rút hết 252 triệu đồng trong tài khoản tiêu hết.

    Đến tháng 2/2022, thông qua mạng xã hội, Thủy lại quen và quan hệ tình cảm với anh Trần Công H. (38 tuổi, ở TP.Đà Nẵng), theo thông tin trên VietNamNet.

    Cũng với chiêu thức cũ, Thủy nói dối rằng mình đang đi học tại Hà Nội. Tiếp đó, Thủy bịa ra nhiều lý do để vay mượn anh H. hơn 500 triệu đồng.

    Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền Thủy chiếm đoạt của 3 bị hại là hơn 1,1 tỷ đồng. Trong vụ án này, Thủy phạm tội với tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội 2 lần trở lên. Tại tòa, Thủy thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

    Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lữ Thị Thu Thủy mức án 11 năm tù, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-quai-gang-bay-3-nguoi-an-ong-lay-hon-1-1-ty-ong-linh-an-11-nam-tu-a426967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan