+Aa-
    Zalo

    Nữ quái cùng đồng bọn trộm rổ vàng lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa ra khỏi tù, Sương tụ tập các đối tượng “bất hảo” tiến hành trộm cả rổ vàng của tiệm vàng Kim Hương bằng một màn kịch khá chuyên nghiệp.

    (ĐSPL)- Vừa ra khỏi tù, Sương tụ tập các đối tượng “bất hảo” tiến hành trộm cả rổ vàng của tiệm vàng Kim Hương bằng một màn kịch khá chuyên nghiệp.

    Theo tin tức báo Vnexpress, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 11/11 xử phạt Nguyễn Ngọc Sương (47 tuổi, ngụ TP HCM) 14 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. 

    Nguyễn Ngọc Sương tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Vnexpress)

    Theo cáo trạng, Sương tập hợp gần chục nghi can từ 18 đến 25 tuổi sống lang thang, trộm cắp tại TP HCM. Để có tiền tiêu xài, bà ta dẫn cả nhóm về Vũng Tàu "kiếm ăn".

    Kế hoạch hoàn hảo của những "tay" chuyên nghiệp

    Ngày 19/3/2008, Sương cùng đồng phạm về huyện Xuyên Mộc, phát hiện tiệm vàng Kim Hương tại thị trấn Phước Bửu mở cửa sớm. Sương phân công Nguyễn Thanh Hoàng (30 tuổi), Cao Quang Vinh (24 tuổi) và Nguyễn Văn Tý (22 tuổi) nhiệm vụ lấy trộm vàng, còn Sương cùng một số nghi can khác trong vai người mua sắm.

    Theo báo Lao Động, trong vai một người đến mua vàng, Sương và Mai đến bên cửa tiệm, vờ như những người có nhu cầu mua vàng thật. Sương và Mai hỏi cặn kẽ về giá cả, chất lượng…, xem xét đủ trò để thu hút sự chú ý của ông chủ tiệm đồng thời che mắt cho đồng đội dễ bề hành sự.

    Trong khi Sương và Mai đang “diễn kịch” trước mặt chủ tiệm, Tý lẻn đi vào bên trong tiệm vàng bằng cánh cửa bên hông. Thấy sau lương ông chủ khoảng 2-3m là chiếc rổ đựng vòng, nhẫn, bông tai… bằng vàng và đá quý được đặt trên một cái ghế, Tý nhẹ nhàng “nẫng” số vàng mang ra ngoài, trong khi đó ông chủ tiệm vẫn đang “thao thao bất tuyệt” với hai nữ quái đột lốt khách hàng.

    Thấy Tý đã lấy được vàng và đi ra ngoài, Sương và Mai cùng viện lý do không mua vàng nữa và ra về. Sau đó, cả nhóm leo lên xe chạy như bay về hướng xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. Trên đường, chúng dừng lại kiểm tra những thứ đã “trôm” được, rồi vứt tất cả giấy tờ liên quan, trút cả rổ vàng vào túi nilon giao cho Tý cất giữ. Hoàng làm nhiệm vụ chở Tý và Vinh.

    Không thoát nổi "lưới" pháp luật

    Đang hí hửng và tung tăng về số nữ trang có được thì một chuyện bất ngờ xảy ra. Khi vừa đến địa phận xã Phước Thuận, xe của Hoàng bị lực lượng Công an huyện Xuyên Mộc và Công an xã Phước Thuận đi tuần tra phát hiện, bắt giữ cùng tang vật cùng một số giấy tờ. Thấy đồng đội bị tóm, Sương và những đối tượng khác trốn biệt tích không tăm hơi. Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Theo biên bản giám định tài sản của Hội đồng giám định tài sản UBND Huyện Xuyên Mộc, tổng số tài sản của ông Tách bị chiếm đoạt là hơn 800 triệu đồng. Ngày 10.9.2008, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Thanh Hoàng 13 năm tù, Cao Quang Vinh 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Riêng Tý khi phạm tội chưa đủ 14 tuổi nên áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng.

    Nói về Sương, sau khi “thoát nạn” từ vòng vây của công an, Sương mai danh ẩn tích nghe ngóng thông tin về vụ trộm. Và sau 7 năm trốn nã, ngày 9/2/2015, Sương bị cơ quan công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM bắt và chuyển giao cho cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bảng “thành tích” ra tù vào trại của Sương cũng khá đáng nể. Năm 1991, Sương bị TAND tỉnh Sông Bé tuyên phạt 9 năm về tội trộm cắp tài sản. Năm 1995, bị TAND TPHCM tuyên phạt 2 năm tù. Năm 1997, bị TAND tỉnh Lâm Đồng xử phạt 3 năm tù cũng vì tội danh nêu trên. Năm 2002, Sương bị bắt thi hành án, đến năm 2007 thì được đặc xá trước thời hạn.

    NINH LAN (Tổng hợp)
    [mecloud]tl9J7DkIR5[/mecloud] 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-cung-dong-bon-trom-ro-vang-lanh-an-tu-a119167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.