+Aa-
    Zalo

    “Nữ quái” 8x dùng chiêu trò tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt hơn 12,1 tỷ đồng của 12 người

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng làm rõ từ tháng 8/2019 đến ngày 27/5.2022, Nguyễn Thị Tuyết lừa đảo chiếm đoạt hơn 12,1 tỷ đồng của 12 cá nhân ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 22/9, TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Tuyết (SN 1987, trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) mức án 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Cáo trạng xác định có 12 cá nhân là bị hại trong vụ án đã chuyển tiền cho bị cáo với mong muốn lấy lãi cao. Theo hồ sơ vụ án, năm 2010, Tuyết làm công tác viên bán hàng mỹ phẩm mỹ phẩm Ohui Hàn Quốc của Công ty LG Vina (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đến năm 2013, Tuyết không tiếp tục công việc này nữa.

    Tháng 8/2019, vì nợ nần và cần tiền chi tiêu cá nhân nên Tuyết nảy sinh ý đồ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    nu qua 8x dung chieu tro tinh vi de lua dao hon 121 ty dong cua 12 nguoi
    Bị cáo Nguyễn Thị Tuyết tại phiên tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Để thực hiện ý đồ, Tuyết rêu rao mình là nhân viên của Công ty LG Vina, có thể lấy được nguồn hàng mỹ phẩm nhãn hiệu Ohui với giá rẻ từ doanh nghiệp. Nhiều người muốn mua các mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc từ Tuyết nhưng bị cáo không đủ lực nên cần mọi người hùn vốn.

    Theo lời Tuyết, những ai đóng góp chỉ sau từ 3 - 9 ngày sẽ được thanh toán cả tiền gốc, lãi. Lợi nhuận từ việc đầu tư này sẽ rất cao và tùy theo từng mã hàng cụ thể.

    Sau đó, Tuyết tự tạo ra các mã đơn hàng như: Mã 27 triệu đồng lãi 1 triệu đồng; Mã 50 triệu đồng lãi hơn 2 triệu đồng; Mã 72 triệu đồng lãi 2,4 triệu đồng…

    Từ thông tin do Tuyết tự tạo trên, hàng chục cá nhân tin tưởng đã chuyển tiền cho Tuyết, ban đầu nữ bị cáo trả cho các bị hại tiền gốc và lãi rất đầy đủ, đúng hạn, theo kiểu lấy của người này trả cho người kia.

    Mỗi lần thanh toán tiền gốc, lãi cho bị hại, Tuyết lại lôi kéo họ bỏ tiền đầu tư ở lần kế tiếp với số tiền ngày một lớn hơn.

    Báo Hà Nội Mới đưa tin, vì kiểu kinh doanh đa cấp như vậy nên tháng 5/2022, Tuyết mất khả năng chi trả và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau thời gian bỏ trốn, ngày 3/10/2022, bị cáo ra đầu thú và khai nhận hành vi, thủ đoạn phạm tội của bản thân.

    XEM THÊM: Vụ bé 2 tuổi bị bắt cóc, sát hại ở Hà Nội: Chuyên gia "giải mã" diễn biến tâm lý nghi phạm

    Cơ quan chức năng làm rõ, từ tháng 8/2019 đến ngày 27/5/2022, Tuyết đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 12,1 tỷ đồng của 12 cá nhân ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

    Trong đó, người bị chiếm đoạt nhiều tiền nhất hơn 5,4 tỷ đồng và người bị chiếm đoạt ít nhất gần 200 triệu đồng. Đến nay, bị cáo vẫn chưa khắc phục hậu quả được cho các bị hại.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-8x-dung-chieu-tro-tinh-vi-de-lua-dao-chiem-doat-hon-121-ty-dong-cua-12-nguoi-a592294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan