+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên trạm xăng "sốc" khi thấy tên mình trong danh sách nhận 3,4 triệu USD trợ cấp do COVID-19

    (ĐS&PL) - Amy Williams khẳng định bản thân chưa bao giờ nộp đơn xin trợ cấp, chưa bao giờ làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống và chưa bao giờ nhận khoản tiền cứu trợ nào.

    Cô Amy Williams (44 tuổi) đã thất nghiệp trong suốt ba năm qua khi phải chống chọi với căn bệnh ung thư vú và chỉ mới bắt đầu làm việc lại tại một trạm xăng.

    Người phụ nữ đến từ Florida vô cùng ngạc nhiên và sốc khi biết tên mình được liệt kê trong danh sách 31 doanh nghiệp của thành phố Daytona đã nhận tiền hỗ trợ sau dịch bệnh COVID-19.

    soc vi co ten trong danh sach nhan 34 trieu usd tro cap covid19 dspl
    Bà Amy Williams bất ngờ khi thấy tên mình trong danh sách đã nhận trợ cấp Covid-19 dù bà chưa nhận khoản tiền nào. Ảnh: Daytona Beach News-Journal.

    Theo đó, số tiền mà Amy Williams nhận được là 3,4 triệu USD. Điều ngạc nhiên là cô ấy đã không nộp đơn xin trợ cấp và cũng không hề nhận được số tiền này.

    Thậm chí danh sách còn cho thấy Williams đã "nhận được" khoản tiền nhiều nhất. Song cô cho biết, mình không còn sống ở địa chỉ được liệt kê trên tấm séc trong 8 năm qua.

    Chồng của Williams làm đầu bếp nhà hàng, nhưng đó là mối quan hệ duy nhất của họ với ngành công nghiệp thực phẩm. Và nhà hàng đó cũng không nhận được bất kỳ khoản tiền cứu trợ nào.

    “Tôi đâu nhận được tiền gì. Tôi thực sự muốn biết điều này đã xảy ra như thế nào", cô nói. “Tôi không hiểu làm thế nào mà một cơ quan chính phủ có thể chi tiền ngân sách mà không tiến hành điều tra về doanh nghiệp đó”.

    Williams rất bức xúc, cũng như lo lắng không biết sự việc này sẽ ảnh hưởng ra sao đến mình. Hiện bà chỉ có thể đoán rằng có người đã điền vào đơn đăng ký để trục lợi, bằng cách sử dụng tên, địa chỉ cũ và có thể cả số an sinh xã hội của bà.

    Sau khi tin tức này được lan truyền, Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ của Mỹ từ chối bình luận về vụ việc liên quan tới tấm séc, nhấn mạnh rằng Văn phòng Tổng thanh tra và các đối tác liên bang của cơ quan đang nỗ lực làm việc để xử lý các sự cố phát sinh từ chương trình trợ cấp.

    Mộc Miên(Theo firstpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-tram-xang-soc-khi-thay-ten-minh-trong-danh-sach-nhan-3-4-trieu-usd-tro-cap-do-covid-19-a515664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan