+Aa-
    Zalo

    Nữ nguyên thủ trẻ nhất thế giới mang thai con đầu lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo rằng bà đã mang thai lần đầu tiên khi bước vào tuổi 38 và sẽ nghỉ ngơi 6 tuần.

    Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo rằng bà đã mang thai lần đầu tiên khi bước vào tuổi 38 và sẽ nghỉ ngơi 6 tuần.

    Bà Ardern đã thông báo tin vui trên mạng mạng xã hội Instagram. Con đầu lòng của bà cùng chồng Clarke Gayford dự kiến chào dời vào tháng 6 năm nay. Nữ thủ tướng có thể sẽ nghỉ sinh 6 tuần trước khi quay trở lại chính trường.

    Thủ tướng Jacinda Ardern và bạn trai Clarke Gayford trong cuộc họp báo ở nhà riêng. Ảnh: Getty.

    Hồi tháng 10/2017, ở tuổi 37, bà Ardern đã trở thành thủ tướng trẻ nhất New Zealand trong 150 năm trở lại đây, đồng thời cũng là nữ nguyên thủ quốc gia trẻ nhất thế giới, Telegraph đưa tin. Nhiều người đã động viên và ủng hộ nữ thủ tướng New Zealand sau khi bà đăng tải tin vui trên trang cá nhân.

    Đảng Lao động của bà Ardern về thứ 2 trong cuộc bầu cử hồi tháng 9/2017. Do không có đảng nào đạt quá bán để nắm quyền nên bà Ardern đã thành lập chính phủ cùng sự ủng hộ của ông Winston Peters, lãnh đạo đảng New Zealand First.

    “Trong trường hợp tôi ra nước ngoài, ông Peters sẽ đóng vai trò thủ tướng, thực hiện các công việc của tôi và vẫn trao đổi với tôi. Tôi sẽ luôn giữ liên lạc đầy đủ và luôn sẵn sàng trong quãng thời gian 6 tuần khi cần”, tờ Herald dẫn lời bà Ardern cho hay.

    Nữ thủ tướng cho biết bà biết được tin có bầu chỉ 6 ngày trước khi bà biết tin trở thành Thủ tướng và với bà đó là một điều hoàn toàn bất ngờ.

    “Tôi không phải là phụ nữ đầu tiên đảm nhận đa nhiệm vụ. Tôi không phải phụ nữ đầu tiên vừa làm việc vừa có em bé. Có nhiều phụ nữ từng làm như vậy trước đây", bà Ardern cho hay. "Sau khi hết thời gian nghỉ phép, tôi sẽ tiếp tục tất cả những nhiệm vụ của thủ tướng".

    GIA BẢO(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nguyen-thu-tre-nhat-the-gioi-mang-thai-con-dau-long-a216962.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan