+Aa-
    Zalo

    Nữ giảng viên "biến mất" bí ẩn khi đi du học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Suốt nhiều tháng qua gia đình nỗ lực tìm kiếm, liên lạc khắp nơi, đồng thời đã trình báo nhiều cơ quan chức năng liên quan nhưng tin tức về chị Thuỳ vẫn bặt vô âm

    (ĐSPL)- Suốt nhiều tháng qua gia đình nỗ lực tìm kiếm, liên lạc khắp nơi, đồng thời đã trình báo nhiều cơ quan chức năng liên quan nhưng tin tức về chị Thuỳ vẫn bặt vô âm tín.

    Theo tin tức báo VietNamNet, thông tin từ công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác truy tìm tung tích nữ giảng viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã... biến mất bí ẩn khi đi du học ở liên bang Nga.

    Nữ giảng viên Đại học SPKT TPHCM đã mất tích nhiều tháng qua (Ảnh: báo Dân Trí)

    Đó là chị Hồ Thị Duyên Thùy (SN 1985, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Chị Thùy là giảng viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có địa chỉ tại đường Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức. Nữ giảng viên này đã mất liên lạc với gia đình nhiều tháng nay, sau quá trình du học tại liên bang Nga.

    Gia đình chị Thùy cho biết, năm 2011 chị Thùy được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Kazan, liên bang Nga, với thời hạn 3 năm theo chủ trương của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Suốt thời gian học, chị Thùy và gia đình giữ liên lạc thường xuyên qua điện thoại, chủ yếu là vào cuối tuần

    Tuy nhiên, từ giữa tháng 4/2015 đến nay, mọi liên lạc với chị Thùy bỗng nhiên gián đoạn. Gia đình đã từng nhiều lần gọi đến số điện thoại mà chị Thùy thường gọi về nhà nhưng chỉ nhận được tiếng 'a lô' và sau đó là toàn tiếng nước ngoài.

    Gia đình tìm hiểu thì được biết chị Thùy đã hoàn thành chương trình học kể từ tháng 12/2014. Phòng công tác lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng đã có thông báo, từ 1/2015 chị Thuỳ đã cắt đứt mọi liên lạc với giáo viên hướng dẫn cũng như đơn vị này.

    Theo báo Dân Trí, vụ việc được vợ chồng bà Đoa cùng các anh, chị của chị Thuỳ trình báo cơ quan chức năng; đồng thời Trường ĐHSPKT cũng đã gửi công văn đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD và ĐT) và Trung tâm An ninh hàng không để yêu cầu xác minh làm rõ.

    Theo xác minh từ Cục Đào tạo với nước ngoài thì chị Thuỳ đã hết thời hạn học tập tại Nga từ tháng 12/2014 và Phòng Công tác lưu học sinh- Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng đã có thông báo là từ 1/2015 chị Thuỳ đã cắt đứt mọi liên lạc với giáo viên hướng dẫn cũng như đơn vị của lưu học sinh.

    Trong khi đó trả lời công văn cho Trường ĐHSPKT, các ngành liên quan xác định: Lưu học sinh Hồ Thị Duyên Thuỳ đã rời Kazan (Nga) trên chuyến bay SU1191 và về Việt Nam chặng Moscow- TPHCM trên chuyến bay SU292 lúc 19h35 ngày 21/12/2014. Chị Thuỳ nhập cảnh vào VN lần gần nhất là ngày 22/12/2014 qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và đến nay chưa có thông tin xuất cảnh.

    “Tại sao thông tin xác định con tôi đã về Việt Nam từ cuối năm 2014 mà những tháng sau đó tôi vẫn còn nói chuyện với con từ số điện thoại ở đất nước Nga xa xôi và mãi đến tháng 4/2015 mới mất liên lạc? Bây giờ chúng tôi không biết con mình ở Nga hay ở Việt Nam, sống chết thế nào? Cầu mong các ngành chức năng giúp đỡ để tôi sớm tìm lại được con”, bà Đoa nghẹn ngào chia sẻ.

    Được biết vụ việc đã được Công an quận Thủ Đức thụ lý điều tra.

    NINH LAN (tổng hợp)

    [mecloud]HjjyNLytFK[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giang-vien-bien-mat-bi-an-khi-di-du-hoc-a114423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.