+Aa-
    Zalo

    NSƯT Đỗ Kỷ trượt danh hiệu NSND vì có đơn thư khiếu nại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Đỗ Kỷ ngỡ ngàng khi danh hiệu NSND bị gác lại do có đơn thư, ý kiến của Bộ Công an.

    NSƯT Đỗ Kỷ nhận được thông báo từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân của ông bị dừng lại ngày 21/11. Trong văn bản nêu rõ, hồ sơ này không đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân do có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an.

    Chia sẻ với VTC News, NSƯT Đỗ Kỷ cho biết: "Tôi sốc và buồn nhiều hơn khi nhận được thông báo này. Tôi thấy lạ lùng vì hơn 40 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ làm điều gì sai trái, vi phạm pháp luật, vi phạm nghề nghiệp... nên tôi không hiểu người ta gửi đơn thư đúng vào thời gian tôi làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân là với mục đích gì?". 

    nsut do ky truot danh hieu nsnd 1
    NSƯT Đỗ Kỷ sốc, buồn và cảm thấy khó hiểu khi hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND bị gác lại vì đơn thư khiếu nại.

    Đến thời điểm hiện tại, nghệ sỹ vẫn chưa biết mình bị khiếu nại về điều gì. "Tôi muốn biết nội dung và muốn được giải đáp nội dung của đơn thư. Nếu nội dung trong đơn thư không đúng với sự thật thì người làm đơn có mắc tội vu khống không? Tôi muốn làm rõ điều này vì nó ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân của tôi, chứ tôi không thoả mãn với văn bản Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi cho tôi đâu. Nếu tôi vi phạm điều gì đến mức phải xử lý thì Cục Nghệ thuật biểu diễn là Hội đồng cấp cơ sở đã không xem xét và trình hồ sơ của tôi lên Hội đồng cấp Bộ. Tôi cảm thấy rất khó hiểu là tại sao khi nhận được đơn thư tố cáo của ai đó, các cơ quan chức năng không có bất kỳ sự liên hệ nào với tôi để nghe tôi giải trình và làm rõ nội dung đơn thư tố cáo", NSƯT Đỗ Kỷ chia sẻ với Dân Việt. NSƯT Đỗ Kỷ mong muốn các cơ quan chức năng sớm liên hệ với anh để làm rõ vụ việc này. 

    nsut do ky truot danh hieu nsnd 2
    NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định ông làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân không vì danh hiệu. 

    Trao đổi với Dân Việt, bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ là đơn vị tiếp nhận chỉ đạo từ Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, Bộ VHTTDL và gửi thông báo đến nghệ sĩ Đỗ Kỷ. Việc xem xét hồ sơ ở cấp cao là Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, Bộ VHTTDL. Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn xem xét hồ sơ của nghệ sĩ Đỗ Kỷ với vai trò là Hội đồng cấp cơ sở thì thấy có đủ điều kiện và tiêu chuẩn để xem xét xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân nên mới trình hồ sơ lên cấp Bộ.

    NSƯT Đỗ Kỷ sinh năm 1961 tại Hà Nội. Nam nghệ sĩ từng tốt nghiệp lớp Diễn viên khóa I được đào tạo trực tiếp tại Nhà hát Kịch Việt Nam năm 1982. NSƯT Đỗ Kỷ được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như: Bản di chúc bí ẩnGia phả của đấtTrái tim có nắngNgôi biệt thự màu tro lạnh, Câu hỏi số 5, Hương đấtNgười phán xử, Cuồng phong... Vai diễn nổi tiếng và gần gũi với khán giả hơn cả phải nói đến bộ phim Nếp nhà đóng cặp vợ chồng già với NSND Lan Hương - vợ NSƯT Đỗ Kỷ ngoài đời. 

    XEM THÊM: Chị Đẹp - Chuyện Chưa Lên Sóng tập 1: Thu Phương tự nhận không theo kịp xu hướng giới trẻ, 'cầu cứu' Phạm Lịch, Uyên Linh

    NSƯT Đỗ Kỷ giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trong những năm 2001 - 2008, từng dàn dựng một số vở kịch tiêu biểu của Nhà hát như: Hoa cúc xanh trên đầm lầy (1999), Đi tìm điều không mất (2003), Chuyện vặt người lính (2005)... Mới đây nhất, năm 2022, nam nghệ sĩ lại dựng vở Thiên mệnh - vở diễn gây tiếng vang lớn trong giới sân khấu. Từ năm 2008, NSƯT Đỗ Kỷ chuyển sang công tác ở Cục Nghệ thuật biểu diễn. Năm 2022, NSƯT Đỗ Kỷ chính thức nghỉ hưu theo chế độ.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-do-ky-truot-danh-hieu-nsnd-vi-co-don-thu-khieu-nai-a600549.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan