+Aa-
    Zalo

    Nộp phạt hơn 300 triệu vì vứt mẩu thuốc lá xuống đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người đàn ông đã phải nộp phạt tổng cộng số tiền lên tới 15 nghìn USD (khoảng hơn 300 triệu đồng) vì hành vi vứt mẩu thuốc lá hút dở xuống đường.

    (ĐSPL) – Một người đàn ông đã phải nộp phạt tổng cộng số tiền lên tới 15 nghìn USD (khoảng hơn 300 triệu đồng) vì hành vi vứt mẩu thuốc lá hút dở xuống đường.

    Tin tức trên Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore cho biết, đây là số tiền phạt cao nhất từ trước đến nay.

    Ảnh minh họa.

    Người đàn ông 38 tuổi bị bắt gặp 33 lần vứt mẩu thuốc lá hút dở qua cửa sổ nhà mình xuống đường và mỗi lần anh ta bị phạt 600 đô la Singapore (SGD). Tổng cộng, số tiền mà anh này phải nộp là 19,8 nghìn SGD (tương đương hơn 300 triệu đồng).

    Trong lần thứ 34 vi phạm, anh ta đã bị phạt lao động công ích, quét dọn đường phố công cộng trong 5 giờ.

    Singapore, nơi được biết đến là một trong những quốc gia sạch nhất thế giới, đã đưa ra những hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với những hành vi phá hoại môi trường hay vứt rác bừa bãi nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường. Ngoài ra, nước này còn cấm nhập khẩu kẹo cao su.

    Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore thông báo trên trang web rằng, năm 2014, cơ quan này đã lắp đặt camera giám sát ở gần 600 địa điểm và áp dụng các hình thức xử phạt đối với người vi phạm vì số người vứt rác bừa bãi ngày càng tăng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nop-phat-hon-300-trieu-vi-vut-mau-thuoc-la-xuong-duong-a81046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan