+Aa-
    Zalo

    Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

    (ĐS&PL) - Ngôi vị hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 thuộc về người đẹp Nông Thúy Hằng, người dân tộc Tày.

    Tối 16/7, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam diễn ra tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Đêm thi quy tụ 30 thí sinh đại diện cho nhiều dân tộc anh em ở Việt Nam với vẻ đẹp đa dạng, trang phục tôn vinh vẻ đẹp của người dân Việt Nam.

    Bà Trương Ngọc Ánh, trưởng ban tổ chức, công bố danh hiệu hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam thuộc về thí sinh Nông Thúy Hằng, người dân tộc Tày.

    Trong phần thi ứng xử, Nông Thúy Hằng chào khán giả bằng ngôn ngữ của dân tộc mình và tự tin trả lời. Cô nhận được câu hỏi: "Em mong thế giới sẽ trân trọng điều gì nhất ở con người Việt Nam?".

    Nông Thúy Hằng đề nghị khán giả vỗ tay cổ vũ mình và trả lời: "Em muốn thế giới biết đất nước Việt Nam của em rất giàu, giàu bản sắc, giàu tình yêu thương và giàu lòng nhân ái. Chúng ta được biết đến vì những anh hùng bất khuất, nhưng em muốn họ biết thêm rằng Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một nền văn hóa, tất cả đều là anh em".

    Nông Thúy Hằng (SN 1999), là người dân tộc Tày. Cô từng thi Miss World Vietnam, có mặt trong top 39, vào top 8 Người đẹp Truyền thông. Năm 2020, cô cũng góp mặt tại Hoa hậu Việt Nam và dừng chân ở top 35.

    Từ đầu cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Nông Thúy Hằng đã là một trong những gương mặt nổi bật. Cô cao 1,72m, số đo 3 vòng 87-62-91cm và được đánh giá cao về giao tiếp, ứng xử.

    nong thuy hang dang quang hoa hau cac dan toc viet nam 2022

    Hoa hậu Nông Thúy Hằng. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Á hậu 1 là Lương Thị Hoa Đan, người dân tộc Kinh. Câu hỏi ứng xử với Lương Thị Hoa Đan là: "Bạn biết ơn điều gì nhất trong cuộc sống này?".

    Cô trả lời: "Em biết ơn hành trình này, hành trình này em mang theo suốt cuộc đời, hành trình của một cô gái dân tộc Kinh mang theo bản sắc của dân tộc Kinh đến với cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, mang đến món bánh chưng của các gia đình Việt Nam".

    Á hậu 2 là Thạch Thu Thảo, người đẹp Khmer. Câu hỏi ứng xử với Thạch Thu Thảo là: "Em đã được gì trong khoảng thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022?".

    Cô trả lời: "Cảm ơn chương trình đã cho em tham dự cuộc thi để làm quen với các bạn từ 54 dân tộc anh em. Cuộc thi cho em học được nhiều thứ về bản sắc văn hóa dân tộc, khiến em phải tìm kiếm và trau dồi hơn để từ đó phát huy nền văn hóa bản sắc của dân tộc Việt Nam".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-thuy-hang-dang-quang-hoa-hau-cac-dan-toc-viet-nam-2022-a544817.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan