+Aa-
    Zalo

    Nói “không” với viêm đại tràng mùa nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia y tế, mùa hè là thời điểm rất dễ “bùng phát” bệnh viêm đại tràng. Nếu không có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc kiên trì điều trị

    Theo các chuyên gia y tế, mùa hè là thời điểm rất dễ “bùng phát” bệnh viêm đại tràng. Nếu không có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc kiên trì điều trị, bệnh có thể phát triển thành viêm đại tràng mạn tính, biến chứng nặng nhất và nguy hiểm nhất là ung thư đại tràng.

    Đau bụng, đi ngoài vì… nắng nóng

    Miền Bắc đang trải qua nhiều đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao từ 36 – 38 độ C, nhiều nơi thậm chí còn hơn 38 độ C. Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh tả, thương hàn, lỵ… phát triển mạnh. Các loại vi khuẩn này khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, gây viêm đại tràng cấp tính.

    Thêm vào đó, nhiệt độ cao làm quá trình phân hủy và lên men thức ăn diễn ra nhanh hơn, khiến thức ăn dễ bị ôi thiu nếu không bảo quản đúng cách. Với những người có hệ tiêu hóa kém, khi ăn phải đồ ăn này thường xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài thậm chí là ngộ độc thực phẩm, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

    Ông Vũ Xuân Dước – 71 tuổi, thôn Thượng Ngạn 1, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết: “Sáng hôm đó trời khá nóng, vợ tôi đi gặt từ sớm nên mua tạm mấy chiếc bánh rán để trên bàn cho mấy bố con, còn tôi thì đi họp hội người cao tuổi. Đến quá trưa về nhà chưa có cơm, tôi ăn tạm 2 chiếc bánh còn lại. Nhưng chỉ sau khi ăn 15 phút bụng đã có cảm giác đau rồi sau đó đi ngoài liên tục”.

    Còn với ông Nguyễn Văn Minh – 65 tuổi, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình – hội trưởng hội cựu chiến binh xã Minh Tân lại có biểu hiện cứ ăn đồ lạ là bị đau bụng, đi ngoài phân sống. “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình có tuổi rồi, bụng dạ yếu nên mới bị như vậy. Chủ quan nên tôi không đi khám và tự mua thuốc về uống” – ông Minh cho hay.

    Thực tế cho thấy đây là tình trạng chung của phần đông người Việt Nam hiện nay. Theo Dược sĩ Nguyễn Huy Phơn – chủ hiệu thuốc Huế Phơn (Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), vào mùa hè, số lượng khách hàng đến tìm mua thuốc điều trị chứng đau bụng, đi ngoài khá nhiều. “Có những người đến hỏi mua 3 – 4 lần. Các triệu chứng mà họ gặp phải chủ yếu là đi ngoài phân lỏng, đầy hơi, chướng bụng… Vì vậy, tôi thường kê đơn thuốc điều trị trực tiếp các triệu chứng đó”, ông Phơn nói.

    Nói “không” với bệnh đại tràng

    Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, số lượng người Việt Nam mắc bệnh viêm đại tràng hiện đã lên tới hơn 4 triệu người, cao gấp gần 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình trên toàn cầu và lớn hơn tổng số lượng mắc bệnh toàn châu Âu

    Với những người bị viêm đại tràng, biểu hiện rõ rệt nhất là bị đau bụng, đi ngoài liên tục sau khi ăn đồ ăn lạ, thức ăn ôi thiu, không đảm bảo vệ sinh. Vì đây là triệu chứng khá phổ biến ở người bình thường và cả người bị viêm đại tràng nên nhiều trường hợp có tâm lý chủ quan. Tuy nhiên, nếu bị đau bụng, đi ngoài tái đi tái lại nhiều lần, tốt nhất người bệnh nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị dứt điểm bệnh viêm đại tràng, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm điều trị bệnh viêm đại tràng, gồm cả Đông y và Tây y. Dược sĩ Huy Phơn cho biết: “Sản phẩm được mọi người tìm mua nhiều nhất tại nhà thuốc của tôi là Đại tràng Tâm Bình. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đời sống của người dân ở khu vực này chưa cao, so với các sản phẩm cùng loại khác thì Đại tràng Tâm Bình có giá cả hợp lý, chất lượng tốt.  Bên cạnh đó, Đại tràng Tâm Bình là sản phẩm được sản xuất từ thảo dược thiên nhiên nên người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ”.

    Sau khi được dược sĩ Huy Phơn tư vấn, ông Minh mua thử 3 hộp về uống thấy bệnh tình của mình đã cải thiện đáng kể. “Sau đó tôi mua tiếp 9 hộp nữa về dùng cho đủ liệu trình từ 3 – 4 tháng của nhà sản xuất. Trong quá trình uống tôi kiêng đồ tanh, rượu bia, thuốc lá. Hiện tại, bệnh của tôi đã tiến triển được 80 – 90%. Tôi ăn ngon, ngủ yên, không còn lo lắng về bệnh đại tràng của mình nữa”, ông Minh vui vẻ nói.

    Còn với trường hợp của ông Vũ Xuân Dước, sau khi thấy tình trạng đi ngoài liên tục, ông đã đi khám và được chẩn đoán bị viêm đại tràng cấp. Sử dụng Đại tràng Tâm Bình liên tục trong 5 tháng, bệnh của ông cũng đã hết hẳn. “Tôi từng xác định phải sống chung với căn bệnh này cả đời, thế mà giờ không còn tình trạng đau bụng, đi ngoài mỗi khi ăn đồ lạ nữa. Duyên cho tôi là hợp thầy, hợp thuốc. Giờ đây tôi ăn uống thoải mái hơn, không phải kiêng khem gì nữa”, ông Dước chia sẻ.

    5 lý do Đại tràng Tâm Bình được nhiều người tin dùng:

    1. Hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, khó tiêu, táo bón, phân sống…

    2. Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, rối loạn tiêu hóa…

    3. Nguồn nguyên liệu 100% thảo dược, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt chuẩn quốc tế GMP.

    4. Sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

    5. Giá thành hợp lý, 89.000đ/hộp, sử dụng trong 10 ngày.

    Đặt mua tại: https://tambinh.vn/dai-trang-tam-binh_p1575.html

    Phan Trang 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-khong-voi-viem-dai-trang-mua-nong-a328262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.