+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau của người vợ có chồng bị sát hại tại nhà nhân tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những lời nói của nhân tình tại tòa khiến nỗi đau của người phụ nữ này tăng lên gấp bội.

    Chị L. cho biết, vì cuộc sống hôn nhân có nhiều mâu thuẫn, chồng nhiều lần hành hạ nên đã quyết định vào miền Nam để làm thuê. Nghe tin chồng bị nạn, chị tức tốc trở về quê. Tuy nhiên, về đến nhà, chị đau đớn khi biết được chồng mình bị sát hại ngay giữa nhà nhân tình. Những lời nói của nhân tình tại tòa khiến nỗi đau của người phụ nữ này tăng lên gấp bội.

    Án mạng từ lý do... lãng xẹt

    Sau nhiều ngày nghị án, TAND tỉnh Nghệ An đã công bố mức án dành cho bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1991, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người và Dương Văn Lịnh (SN 1988, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) về tội Gây rối trật tự công cộng. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Văn T. (SN 1971, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

    Người mà chúng tôi chú ý nhất phiên tòa này là chị N.T.L., vợ của nạn nhân T., đồng thời là người đại diện hợp pháp cho người bị hại. Trong suốt quá trình xét xử, người phụ nữ này hầu như ngồi bần thần, lặng lẽ. Nghe vị đại diện VKSND công bố cáo trạng, chị L. ngân ngấn nước mắt. Mặc dù vụ án đã xảy ra nhiều tháng nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng chị khiến người phụ nữ này không bao giờ quên.

    Bị cáo Trần Hoài Nam tại phiên tòa.

    Chị L. cho biết, chị sinh ra trong một gia đình nghèo ở xứ Nghệ. Đến tuổi trưởng thành, chị kết hôn với anh Nguyễn Văn T.. Mặc dù có với nhau 2 người con chung nhưng cuộc sống hôn nhân của chị không hạnh phúc.

    “Tôi thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới, thậm chí là bóp cổ. Người đàn ông ấy còn dọa tôi sẽ đi lấy vợ mới. Cực chẳng đã, tôi bỏ vào miền Nam làm thuê kiếm thêm thu nhập nuôi con. Kể từ đó, chồng tôi cũng chuyển sang nhà nhân tình ở”, chị L. nói.

    Được biết, anh T. (chồng chị L.) có quan hệ ngoài luồng với chị Trần Thị K. (SN 1987, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu). Ngày 6/12/2018, tại nhà chị K., giữa anh T. và Trần Đình Tùng (SN 1971, trú ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) xảy ra mâu thuẫn. Vì thấy anh Tùng ngồi trên giường chị K., anh T. đã đánh Tùng.

    Trong bữa nhậu, Tùng kể cho Nam và Lịnh biết chuyện vừa bị anh Nguyễn Văn T. đánh. Khoảng 22h30 cùng ngày, Nam, Lịnh, Tùng đi đến nhà chị K. để tìm anh T.. Đến nhà, Nam thấy anh T. và chị K. đang ngồi trên giường. Lúc này, Nam dùng tay đánh vào đầu anh T. và hỏi vì sao lúc chiều đánh anh Tùng. Thấy đánh nhau, chị K. đứng dậy bỏ chạy.

    Bị đánh đau, anh T. đánh lại Nam. Trong lúc Nam và anh T. xô xát, Lịnh đã nhảy vào dùng tay đấm người đàn ông này. Lúc này, Lịnh dùng hai tay ôm và xô, đẩy anh T. về phía cửa sổ. Trong lúc Lịnh giữ anh T., Nam lấy dao trong túi quần ra tấn công khiến anh T. gục xuống nền nhà. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong ngay sau đó.

    Tại phiên tòa, Nam và Lịnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nam cho rằng, hôm đó chỉ muốn dọa anh T. chứ không có ý định giết người. Trước đó, bị cáo và anh T. không có mâu thuẫn gì.

    Nhân tình đến làm chứng lại đòi quyền lợi “liên quan”

    Chị K. cũng được mời đến dự phiên tòa này với tư cách là người làm chứng. Người phụ nữ này còn đề nghị HĐXX buộc bị cáo Nam phải có trách nhiệm chu cấp, nuôi dưỡng đứa con trai thứ hai của mình mới 5 tuổi. Theo chị K., tuy biết anh T. đã có gia đình nhưng hai người vẫn có quan hệ tình cảm ngoài luồng suốt 7 năm qua. Cháu bé là con chung của hai người.
    Chị K. cho biết: “Anh T. nói mình và vợ không hạnh phúc, sắp ly hôn để cưới tôi. Cháu bé thứ hai của tôi chính là con ruột của anh T.”.

    Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định chị K. và anh T. không đăng ký kết hôn, giấy khai sinh của cháu bé không thể hiện anh T. là cha của cháu. Do đó không có cơ sở xác định chị K. và 2 đứa con có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án này.

    Những lời nói của chị K. về mối quan hệ tình cảm với anh T. tại phiên tòa khiến cho chị L. đau đớn thêm gấp bội. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, chứng kiến chồng qua lại với những người phụ nữ khác nhưng chị L. chưa một lần nghĩ đến ly hôn. Chị luôn mong muốn các con của mình có cả cha lẫn mẹ. Ngay cả khi con chị đã trưởng thành, chị L. vẫn mong muốn như vậy.

    “Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nhưng tôi vẫn mong các con có cha. Vì vậy tôi quyết định không ly hôn với chồng. Hôm đó, tôi đang đi làm thì nhận được điện thoại ở quê nhắn về gấp, chồng bị tai nạn tử vong. Nhưng khi về, tôi mới biết, chồng mình bị người ta đâm chết khi đang ở với nhân tình. Nỗi đau đó tôi không bao giờ quên. Về đứa con của chị K., tôi cũng không biết đó có phải là con của chồng mình hay không nữa”, chị L. rơi nước mắt nói.

    Tại phiên tòa, chị L. yêu cầu HĐXX xét xử nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật. Về phần dân sự, chị đề nghị bị cáo phải đền bù cho gia đình số tiền 350 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo Nam đã tự nguyện khắc phục cho gia đình bị hại 20 triệu đồng, bị cáo Lịnh đưa 10 triệu đồng.

    “Bị cáo đã biết hành vi của mình là sai trái rồi. Bị cáo hối hận lắm. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được sớm về với gia đình. Bị cáo cũng chưa lập gia đình, bị cáo hối hận lắm. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo một cơ hội”, bị cáo Nam lí nhí nói.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 16 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 179 triệu đồng; Phạt Dương Văn Lịnh 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

    16 năm tù là cái giá quá đắt mà Nam phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì một phút nông nổi, vì một sự việc chẳng liên quan gì tới mình mà Nam đã phải chôn vùi tương lai ở trong tù.

    Kết thúc phiên tòa, mẹ con chị L. dắt díu nhau ra xe về. Tuy cùng đường với chị K. nhưng họ không nhìn mặt nhau. Một vụ án kéo theo nhiều nỗi đau. Gia đình của Nam cũng khóc hết nước mắt khi bị cáo phải nhận mức án 16 năm tù giam. Từng ấy thời gian, hy vọng về tương lai của Nam trở nên mịt mù hơn bao giờ hết...

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-cua-nguoi-vo-co-chong-bi-sat-hai-tai-nha-nhan-tinh-a278954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sát hại nhân tình vì bị ép… bỏ vợ

    Sát hại nhân tình vì bị ép… bỏ vợ

    (ĐSPL) - Đã có vợ và 2 con nhưng Nguyễn Văn Thanh vẫn lén lút quan hệ tình cảm với chị H. Khi chị H. biết, sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, Thanh giết chị H.