+Aa-
    Zalo

    Nội các Ukraine "thay máu" nhanh như chớp: 9 cái tên được chọn là ai?

    (ĐS&PL) - Liên quan tới trong đợt cải tổ nội các lớn nhất của Ukraine, Quốc hội nước này đã phê chuẩn việc bổ nhiệm 9 thành viên Nội các mới.

    Ngày 5/9, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu phê chuẩn 9 thành viên mới trong Chính phủ, bao gồm hai Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và 6 vị trí bộ trưởng khác.

    Cụ thể, bà Olha Stefanishyna được tái bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng phụ trách vấn đề hội nhập châu Âu và được giao thêm nhiệm vụ Bộ trưởng Tư pháp.

    Cựu Phó Chánh Văn phòng Tổng thống, ông Oleksii Kuleba được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng phụ trách tái thiết kiêm Bộ trưởng Phát triển cộng đồng và lãnh thổ.

    Các vị trí khác được bổ nhiệm mới bao gồm: Bộ trưởng Sinh thái Svitlana Hrynchuk, Bộ trưởng Văn hoá và thông tin chiến lược Mykola Tochytskyi, Bộ trưởng Các vấn đề cựu chiến binh Natalia Kalmykova, Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược Alexander Kamyshin và Bộ trưởng Nông nghiệp Vitaliy Koval.

    Quyền Bộ trưởng Thể thao và thanh niên Matviy Bidnyi đã được bổ nhiệm chính thức.

    Người được bổ nhiệm vào vị trí Ngoại trưởng thay cho ông Dmytro Kuleba là ông Andrii Sybiha. Đề cử bổ nhiệm ông Sybiha vào vị trí Ngoại trưởng Ukraine được thông qua với 258 phiếu thuận, 0 phiếu chống, 28 phiếu trắng và 29 nghị sĩ không bỏ phiếu.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Đây được coi là cuộc cải tổ cần thiết nhằm "thổi một luồng sinh khí mới" vào chính trường Ukraine dù nước này không thể tổ chức bầu cử do đang trong tình trạng thiết quân luật.

    Quá trình cải tổ Nội các sâu rộng trong chính quyền Ukraine bắt đầu từ ngày 3/9 khi một vài Bộ trưởng đệ đơn xin từ chức.

    Ngày 4/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc cải tổ nội các nhằm tăng cường sức mạnh cho Ukraine ở các giai đoạn khác nhau.

    Trong bài phát biểu qua video phát đêm 5/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ mong muốn Chính phủ cần phải tích cực hơn trong quá trình hợp tác với các đồng minh và các nhà đầu tư phương Tây trong việc hỗ trợ các binh sĩ nơi tiền tuyến.

    Dự kiến trong ngày hôm nay 6/9, ông Zelensky sẽ họp với nhóm Ramstein gồm các quốc gia đã và đang cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Trước đó, Tổng thống Zelensky từng nhiều lần kêu gọi các đồng minh dỡ bỏ lệnh cấm Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây tấn công vào các mục tiêu nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/noi-cac-ukraine-thay-mau-nhanh-nhu-chop-9-cai-ten-uoc-chon-la-ai-a462781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan