+Aa-
    Zalo

    Nỗi bức xúc của người mẹ chứng kiến con gái tử vong vì sự thờ ơ của bác sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy chị K. có triệu chứng ói mửa, ngất lịm, bà Hai, mẹ chị, liền đưa đến bệnh viện huyện. Chỉ đến khi bệnh nhân nguy kịch, các y bác sĩ trực mới vội vàng chuyển

    (ĐSPL) - Thấy chị K. có triệu chứng ói mửa, ngất lịm, bà Hai, mẹ chị, liền đưa đến bệnh viện huyện. Sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sỹ tại đây cho biết bệnh tình con gái bà không có gì nguy hiểm nên bà rất yên tâm. Tuy nhiên sau đó bệnh tình của chị K. ngày càng nghiêm trọng, bà đề nghị bệnh viện chuyển con gái lên bệnh viện tuyến trên nhưng không được. Chỉ đến khi bệnh nhân nguy kịch, các y bác sĩ trực mới vội vàng chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu nhưng đã quá muộn.

    Nỗi uất nghẹn của người mẹ

    Đã nhiều ngày trôi qua sau cái chết của chị Lăng Thị Thúy K. (39 tuổi, ngụ ấp Long Hòa, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp), bà Đinh Thị Hai (SN 1945, mẹ chị K.) vẫn chưa vượt qua được cú sốc mất con.

    Trong nỗi uất nghẹn, bà Hai kể: “Khoảng 15h ngày 25/3, con tui có triệu chứng ói mửa liên tục. Thấy vậy, tôi và con trai đưa nó đến bệnh viện Đa khoa huyện Lai Vung thăm khám. Sau khi làm xong thủ tục nhập viện, các bác sỹ ở đó đưa con tôi đi khám rồi xét nghiệm. Lát sau, K. được đưa ra phòng hồi sức dù các triệu chứng lúc trước không hề thuyên giảm”.

    Bất ngờ, khoảng 7h sáng 26/3, chị K. không cử động dù bà và người thân lay, gọi. Đến lúc này thì các bác sỹ, y tá mới xuất hiện, vội vàng đưa chị K. lên xe cấp cứu chở đến bệnh viện Sa Đéc.

    Kể đến đây, bà Hai bỗng ngưng lại lau vội dòng nước mắt đang trực tuôn trào. Nhìn về phía em Nguyễn Văn Lên (11 tuổi, con ruột chị K.), bà nghẹn ngào: “K. có 2 đứa con trai, thằng này (chỉ Lên – PV) là con út, ba nó chết lúc nó mới sinh được mấy tháng”.


    Tử vong do sự tắc trách của đội ngũ y bác sỹ?

    Quay trở lại vụ việc, sau khi tiếp nhận, các bác sỹ bệnh viện Sa Đéc cho bà Hai biết là chị K. đã tử vong trước khi tới viện. “Mấy bác sỹ ở đó hỏi tui nguyên nhân tại sao chết? Tui thuật lại toàn bộ vụ việc từ lúc đưa nó đi bệnh viện đến lúc nó mất. Lúc này, một ông bác sỹ tỏ ra tức lắm rồi kêu tôi báo công an đến làm rõ”, bà Hai nói.

    Nhận tin báo, lực lượng Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại bệnh viện Sa Đéc. Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm, giải phẫu tử thi để tìm hiểu nguyên nhân tử vong. Ngày 27/3, thi thể chị K. được giao lại cho người thân.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bác sỹ Võ Thành Thái, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lai Vung cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định chính thức nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị K.. Tuy nhiên theo nhận định ban đầu từ diễn biến bệnh, có thể chị K. tử vong do hội chứng viêm não cấp.

    “Thời điểm nhập viện bệnh nhân vẫn ổn định, được tiên lượng bị nhiễm trùng tiêu hóa nên có phần chủ quan, không tiên lượng được diễn biến bệnh. Bệnh diễn biến quá nhanh, bệnh viện không tiên lượng được”, bác sỹ Thái cho biết. Liên quan đến tình tiết người nhà bệnh nhân nhiều lần đề nghị chuyển viện nhưng bị từ chối, bác sỹ Thái cho rằng, thời điểm đó tình trạng bệnh nhân không quá nặng nên chưa cần thiết phải chuyển viện.

    Trao đổi với PV, bác sỹ Đoàn Tấn Bửu, Giám đốc sở Y tế Đồng Tháp thẳng thắn: “Hội đồng chuyên môn của Sở đã họp và đưa ra kết luận sơ bộ về nguyên nhân tử vong, bệnh nhân K. là do hội chứng viêm não cấp. Đây là ca bệnh khó, hiếm gặp và việc chẩn đoán lâm sàng cũng như cứu chữa hết sức khó khăn. Vì lý do đó, nói đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Đa khoa huyện Lai Vung chẩn đoán bệnh không chính xác là chưa đúng”.

    Bác sỹ Bửu còn cho biết thêm: “Xem xét tất cả hồ sơ bệnh án của bệnh nhân K., hội đồng cũng nhận định các bác sỹ tại bệnh viện Lai Vung đã làm đúng quy trình từ tiếp nhận – chăm sóc – chuyển viện là hoàn toàn hợp lý, không có sự sai sót hay yếu kém chuyên môn. Việc gia đình bệnh nhân K. hai lần yêu cầu được chuyển viện là có. Lần thứ nhất bác sỹ bệnh viện Lai Vung giải thích là tình trạng của chị K. không quá cấp thiết phải chuyển viện. Lần thứ 2, mặc dù người nhà nói chị K. đã tử vong nhưng theo hồ sơ bệnh án của chị K., thời điểm đó mạch của chị vẫn còn đập, chưa mất hết dấu hiệu sinh tồn nên các bác sỹ đưa chị đến bệnh viện tuyến trên, may ra còn có cơ hội cứu sống. Nhưng điều đáng tiếc là chị đã tử vong trước khi đến bệnh viện”.

    TRỌNG NGHĨA

    Xem thêm video:

    [mecloud]gTdanxoN68[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-buc-xuc-cua-nguoi-me-chung-kien-con-gai-tu-vong-vi-su-tho-o-cua-bac-si-a126467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.