+Aa-
    Zalo

    Nỗi ám ảnh của nữ sinh bị quấy rối tình dục trên xe buýt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quấy rối tình dục trên xe buýt đang trở thành vấn nạn, đến mức việc phương tiện công cộng này đã trở thành nỗi ám ảnh của nữ sinh.

    (ĐSPL) - Quấy rối tình dục trên xe buýt đang trở thành vấn nạn, đến mức việc phương tiện công cộng này đã trở thành nỗi ám ảnh của nữ sinh.

    Sự đông đúc, chen lấn trên xe buýt là “cơ hội” cho những kẻ biến thái “hành sự”, thực hiện những hành vi dâm đãng. Chúng quấy rối bằng nhiều “chiêu thức” khác nhau như: sờ soạng, động chạm vào những bộ phận nhạy cảm của nữ giới,…Vấn nạn này khiến cho phương tiện công cộng vốn được cho là an toàn trở thành nơi nguy hiểm, đáng sợ của nữ sinh.

    Rất nhiều sinh viên nữ cho biết từng gặp những “kẻ biến thái”, có hành vi tình dục không bình thường ở các trạm xe buýt. Điều này khiến các bạn nữ bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí còn trở thành nỗi ám ảnh khiến các nạn nhân luôn trong trạng thái mất tự tin, cảm thấy không an toàn khi đi lại.

    Bùi T.D. (sinh viên năm 3 trường Đại học Lao động Xã hội) đã dùng đến hai từ “khiếp sợ” khi nói về xe buýt. Dung cho biết, không chỉ bị quấy rối một lần mà còn bị “làm phiền” tới hai ba lần, đến mức hoảng sợ phải từ bỏ xe buýt, chấp nhận đạp xe hàng chục cây số đến trường.

    Dung cho biết, sau lần đó còn bị “quấy rối” nhiều lần nữa. Nhưng trong tất cả những lần đó cô bạn đều im lặng, một mình xoay sở tìm cách thoát thân.

    Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, không ít sinh viên, học sinh đi xe buýt từng bị sàm sỡ, quấy rối nhưng đều chọn cách im lặng, tự xoay sở tìm cách thoát thân chứ không dám la hét hay mạnh dạn tố cáo. Nguyên nhân chính là họ cảm thấy xấu hổ khi mình bị “sàm sỡ” ở nơi công cộng.

    Xem video tham khảo:

    Bị sàm sỡ trên xe bus, hai chị em quyết liệt đánh trả yêu râu xanh

    Bạn T.D cho biết: “Khi bị quấy rối mình chỉ thấy sợ hãi rồi ngượng ngùng. Chỉ mong sao nhanh chóng thoát khỏi chỗ đó mà không ai biết mình bị sàm sỡ”.

    Đồng ý kiến, bạn T.T chia sẻ, dù vô cùng hoảng loạn khi biết mình bị quấy rối nhưng cũng chỉ lặng lẽ tìm cách bỏ trốn. Lý do cô bạn đưa ra là xấu hổ, sợ bị người xung quanh để ý đến mình hơn.

    Bên cạnh đó, chính những người xung quanh cũng làm ngơ trước hành vi của kẻ xấu. Theo kết quả khảo sát của Tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam, có tới 20\% người chứng kiến hành vi quấy rối tình dục không có hành động gì. Chính sự thờ ơ, im lặng đó càng tiếp tay cho những kẻ quấy rối tình dục tiếp tục hành vi của mình.

    Bất bình trước sự việc, bạn B.T.A. (sinh viên trường ĐH Mỏ - Địa chất) tỏ ra bức xúc: “Tại sao các bạn nữ lại xấu hổ khi mình là nạn nhân. Kẻ phải xấu hổ là những kẻ “dê xồm” mới đúng. Mình nghĩ, các bạn nên tố cáo, để những người xung quanh cho thể giúp đỡ, kịp thời ngăn chặn hành vi đáng “xấu hổ” đó”.

    Bác Đ. (phụ xe buýt trên địa bàn Vĩnh Phúc) cho biết: “Thi thoảng trên xe cũng có người chọc ghẹo phụ nữ, nạn nhân phản ứng yếu ớt, những người xung quanh không nói gì, còn chúng tôi cũng chỉ có thể nhắc nhở họ chấm dứt hành vi chứ không thể đuổi họ xuống xe”.

    “Im lặng là vàng”, nhưng trong một số trường hợp, im lặng là tiếp tay cho kẻ xấu. Cả nạn nhân và những người chứng kiến hành vi quấy rối tình dục đều phải can đảm tố cáo để bảo vệ mình và trả lại sự an toàn, tin cậy cho phương tiện công cộng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-nu-sinh-bi-quay-roi-tinh-duc-tren-xe-buyt-a75632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan