+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn ở nhà máy lọc dầu quan trọng của Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông nhà nước đưa tin một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển nhà máy lọc dầu quan trọng ở Abadan, Tây Nam Iran.

    Theo truyền thông nhà nước Iran, vụ nổ ở nhà máy lọc dầu Abadan, Tây Nam đất nước, xảy ra vào ngày 2/9 (giờ địa phương). Cụ thể, hãng thông tấn nhà nước IRNA đưa tin vụ nổ là do "một trong những lò nung của đơn vị sản xuất lưu huỳnh của nhà máy lọc dầu Abadan". IRNA cho biết vụ nổ không gây thương vong và hoạt động tại nhà máy lọc dầu vẫn tiếp diễn như bình thường. 

    Hãng tin mô tả nhà máy này là "tổ hợp lọc dầu lâu đời nhất và là một trong những tổ hợp lớn nhất ở Iran", nói thêm rằng nhà máy "cung cấp 25% nhu cầu nhiên liệu của đất nước".

    no lon o iran
    Vụ nổ xảy ra ở tỉnh Khuzestan của Iran hồi năm 2021. Ảnh: NY Times 

    Tai nạn công nghiệp thường xảy ra ở Iran. Trong đó, một loạt sự cố tương tự từng xảy ra vào năm ngoái, bao gồm một vụ cháy lớn tại một nhà máy lọc dầu ở miền Nam Teheran.

    Một số người ở Iran đã đổ lỗi cho Israel, trong khi những người khác coi các lệnh trừng phạt của Mỹ - gần như cô lập hoàn toàn Iran với phần còn lại của thế giới, đang làm phức tạp thêm việc bảo trì các cơ sở công nghiệp - là một nguyên nhân gây ra các vụ nổ. 

    Một cuộc tấn công mạng vào tháng 10/2021 đã khiến tất cả các trạm phân phối nhiên liệu trên toàn quốc bị tạm dừng. Các quan chức Iran đã phản ứng gay gắt với vụ việc này, đồng thời cáo buộc Mỹ và Israel đứng sau vụ tấn công.

    Thành phố Abadan ở tỉnh Khuzestan cũng là nơi xảy ra một trong những thảm họa chết người nhất trong nhiều năm qua. Cụ thể, một tòa nhà 10 tầng đang được xây dựng ở thành phố đã bị sập vào ngày 23/5, khiến 43 người thiệt mạng và gây ra hàng loạt cuộc biểu tình trên khắp Iran. 

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-o-nha-may-loc-dau-quan-trong-cua-iran-a549779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan