+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn làm rung chuyển toà nhà chung cư ở ngoại ô Mỹ, 4 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một toà nhà 3 tầng ở vùng ngoại ô thành phố Atlanta (Mỹ) khiến ít nhất 4 người bị thương.

    Phó Giám đốc Cơ quan Cứu hoả và Cứu hộ DeKalb (thành phố Atlanta, Mỹ) Melvin Carter cho biết khoảng giữa trưa ngày 12/9 (theo giờ địa phương) một công ty tiện ích tại địa phương đã nhận được cuộc gọi từ người dân báo cáo về mùi khí đốt nồng nặc. Theo đó, cuộc điện thoại diễn ra ngay trước vụ nổ khiến một toà chung cư 3 tầng tại đây rung chuyển. 

    Vụ việc đã khiến ít nhất 4 người bị thương, 1 phần của toà nhà 3 tầng bị đổ sập. Lực lượng chức năng cho biết họ đã tìm kiếm khoảng 90% toà nhà sau vụ nổ để xác định người bị thương. Các nhân viên đã chống đỡ, tránh cho phần còn lại của khu nhà phức hợp đổ sập, tạo điều kiện cho công tác tìm kiếm những cư dân có thể còn bị mắc kẹt.

    no lon lam rung chuyen toa nha 3 tang o my
    Hiện trường vụ nổ làm sập 1 phần toà nhà 3 tầng tại DeKalb (Mỹ). Ảnh: AP

    Chia sẻ với hãng tin AP, Đại uý Jaeson Daniels, một nhân viên cứu hoả làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ, cho biết ngoài 4 người bị thương, còn 2 người mất tích bên trong các căn hộ của toà nhà. Lực lượng cứu hộ cho rằng 2 người này có thể đang ở trong những căn hộ đã bị sập hoàn toàn nhưng họ chưa thể tiếp cận khu vực đó do cấu trúc tổng thể không ổn định.

    Tuy nhiên, kênh truyền hình WSB-TV dẫn lời 2 quan chức cứu quả tại DeKalb nói rằng 2 người mất tích đã được tìm thấy và đưa tới nơi an toàn.

    Một máy bay trực thăng và máy bay không người lái đã được triển khai tới hiện trường vụ nổ trong khi các thành viên Hội Chữ thập đỏ địa phương có mặt để hỗ trợ những người cần tìm nơi ở mới. Lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán toàn bộ người dân sinh sống tại toà nhà bị đổ sập và trong những toà nhà lân cận. Theo đó, những người này có thể được trở về nhà sớm nhất vào ngày 13/9. 

    Kể lại khoảnh khắc vụ nổ lớn trên, cô Chantel Jefferson, tài xế 21 tuổi của Amazon, cho biết khi cô đỗ xe ngay bên ngoài toà nhà để thu nhặt các gói hàng thì bất ngờ nghe tiếng nổ và thấy các mảnh vỡ văng ra tới xe cô. Sau đó, cô trông thấy nhiều người chạy ra ngoài và la hét, một số người bị thương và chảy máu.

    Nữ tài xế tâm sự: "Tôi ở ngay gần đó. Tôi có thể cũng đã bị nổ tung trong đó. Tôi mừng vì mình đã an toàn".

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-lam-rung-chuyen-toa-nha-chung-cu-o-ngoai-o-my-4-nguoi-bi-thuong-a513076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan