+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn do tai nạn máy bay tại căn cứ không quân Nga trên bán đảo Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ đã gây ra những lo ngại về khả năng căn cứ không quân quan trọng của Nga trên bán đảo Crimea bị tấn công bởi quân đội Ukraine.

    Một vụ nổ lớn đã được ghi nhận tại căn cứ không quân Belbek của Nga ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea, ngày 1/10 (giờ địa phương).

    Vụ nổ đã gây ra những lo ngại về khả năng căn cứ không quân quan trọng này bị tấn công bởi quân đội Ukraine. Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhaev đã lên tiếng trấn an dư luận và khẳng định nguyên nhân của vụ việc là một tai nạn máy bay.

    "Về tình hình ở căn cứ Belbek, một máy bay đã bị trật khỏi đường băng khi hạ cánh và khiến lượng đạn dược mang theo phát nổ. Phi công đã thoát ra ngoài an toàn", ông Razvozhaev thông tin, đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy và đường băng không bị hư hại.

    no lon do tai nan may bay tai can cu khong quan nga tren ban dao crimea 01
    Cột khói bốc lên từ căn cứ không quân Belbek sau vụ tai nạn máy bay. Ảnh: APA

    Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một đám khói đen khổng lồ cuồn cuộn trên bầu trời với nhiều người trên bãi biển quan sát từ xa. Không có bằng chứng cho thấy lực lượng Ukraine có liên quan đến vụ nổ.

    Căn cứ không quân Belbek ở thành phố Sevastopol, Crimea hiện là nơi đồn trú của Trung đoàn tiêm kích số 38 thuộc Sư đoàn hàng không hỗn hợp số 27 của Không quân Nga. Nhiều máy bay chiến đấu hiện đại bao gồm Su-27 và Su-30 đã được điều động về căn cứ này kể từ năm 2014.

    Trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, nhiều hoạt động tác chiến đường không của quân đội Nga đã được tiến hành từ căn cứ này.

    Hồi cuối tháng 8, quân đội Ukraine đã cố gắng tập kích căn cứ này nhưng đòn tấn công đã bị các tên lửa phòng không Nga hạ gục.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-do-tai-nan-may-bay-tai-can-cu-khong-quan-nga-tren-ban-dao-crimea-a552934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan