+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống làm sập tòa nhà 4 tầng ở Italy, ít nhất 1 người tử vong, 9 người mất tích

    (ĐS&PL) - Vụ nổ đường ống khí đốt khiến tòa nhà 4 tầng ở thị trấn Ravanusa (Italy) đổ sập, có ít nhất 1 người tử vong và 9 người mất tích trong vụ tai nạn.

    Ngày 11/12, hãng thông tấn ANSA đưa tin, vụ nổ đường ống dẫn khí đốt khiến tòa nhà 4 tầng bị sập xảy ra tại thị trấn Ravanusa thuộc vùng Sicily của Italy. Được biết, Ravanusa là khu vực có 11.000 người dân sinh sống, nằm gần Agrigento – thành phố nổi tiếng với nhiều đền thờ Hy Lạp.

    Lửa cháy đã bao trùm tòa nhà 4 tầng sau vụ nổ ống dẫn khí đốt. Nắm được thông tin về vụ việc, lực lực cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp để khống chế ngọn lửa.

    no duong ong lam sap toa nha 4 tang o italy 1 nguoi tu vong it nhat 9 nguoi mat tich
    Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn khí đốt làm sập tòa nhà 4 tầng ở Italy. Ảnh: CNN

    Theo Cơ quan cứu hỏa Vigili del Fuoco (Italy), lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã phát hiện ra thi thể của một người đàn ông khi đang tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. CNN cho biết, tới thời điểm hiện tại, các đội cấp cứu đã giải cứu được 2 người phụ nữ, vẫn còn ít nhất 9 người mất tích.

    Các nhà chức trách Italy thông tin, vụ nổ do rò rỉ khí ga đã khiến 3 tòa nhà bất ngờ đổ sập và 3 tòa nhà khác bị hư hại.

    ANSA dẫn lời ông Giuseppe Merendino - chỉ huy đội cứu hỏa Agrigento cho biết: “Khí ga đã tích tụ dưới lòng đất hoặc trong môi trường kín. Việc kích hoạt thang máy cũng có thể gây ra vụ nổ. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc điều tra chi tiết hơn”.

    Theo hãng thông tấn ANSA, các nguyên nhân gây ra nổ đường ống khí đốt có thể do thời tiết xấu, nền đất dịch chuyển hoặc do thang máy.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-lam-sap-toa-nha-4-tang-o-italy-it-nhat-1-nguoi-tu-vong-9-nguoi-mat-tich-a522182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan