+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống khí đốt Trung Quốc, 94 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 4/7, đường ống dẫn khí gas tại thành phố Tùng Nguyên, ở phía Đông Bắc Trung Quốc, phát nổ đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 89 người bị thương.

    Hôm 4/7, đường ống dẫn khí gas tại thành phố Tùng Nguyên, ở phía Đông Bắc Trung Quốc, phát nổ đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 89 người bị thương.

    [presscloud]124[/presscloud]

    Theo Reuters, đây là vụ nổ thứ hai gây chết người trong tuần này tại Trung Quốc.

    Vụ nổ hôm 4/7 xảy ra vào khoảng 14h45 (giờ địa phương) tại thành phố Tùng Nguyên, tỉnh Cát Lâm, Tân Hoa Xã dẫn lời các quan chức cho biết, đồng thời không công bố cho biết chủ đường ống.

    Vụ đường ống dẫn khí gas tại thành phố Tùng Nguyên tại Trung Quốc khiến 5 người thiệt mạng, 89 người bị thương - Ảnh minh họa: assets.nst.

    Theo Tân Hoa xã, vụ tai nạn diễn ra khi các công nhân đang sửa chữa một đoạn ống bị rò rỉ. Vụ nổ cũng khiến đến các bệnh nhân và đội ngũ nhân viên bị ảnh hưởng ở một bệnh viện gần đó.

    Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng giúp đưa các nạn nhân đến bệnh viện và nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

    Trước đó, một đường ống dẫn khí đốt của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc tại tỉnh Quý Châu đã phát nổ và tạo thành đám cháy lớn, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

    Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10h (giờ địa phương) ở một đường ống dẫn khí đốt được bố trí tại tỉnh Quý Châu. Kênh CCTV cũng cho thấy những hình ảnh về đám cháy lớn bốc lên từ đường ống dẫn khí.

    Các nguồn tin cho biết, lực lượng chức năng Trung Quốc đã khống chế đám cháy sau 2 tiếng. Một tòa nhà gần đường ống dẫn khí đã bị thiêu rụi, bên cạnh đó, người dân sống tại các khu vực gần đó đã phải đi sơ tán. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-khi-dot-trung-quoc-94-nguoi-thuong-vong-a195257.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan