Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Nổ bom chợ đêm Philippines, 12 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 2/9, một vụ nổ bom đã xảy tại một chợ khu chợ đêm ở quê hương của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Hôm 2/9, một vụ nổ bom đã xảy tại một chợ khu chợ đêm ở quê hương của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, các quan chức địa phương cho biết.

    [mecloud]cwrG8Eakwq[/mecloud]

    Một vụ nổ bom đã xảy ra tại khu chợ đêm bên ngoài khách sạn cao cấp Marco Polo, ở thành phố Davao, miền nam Philippines, nơi Tổng thống Philippines thường xuyên lui tới.

    Tại thời điểm đó, ông Duterte cũng đang ở thành phố Davao và may mắn không bị thương.

    "Chúng tôi đang tổ chức một cuộc họp và đã nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ rằng 'đó là một quả bom’. "Khu vực xảy ra vụ nổ là một tiệm massage. Chúng tôi đã nhìn thấy những người đàn ông và phụ nữ mặc đồng phục từ nơi đó, họ đã đi đến hành lang trường học để tìm sự giúp đỡ", John Rhyl Sialmo III, 20 tuổi, một sinh viên ở gần đại học Ateneo de Davao cho biết.


    Hiện trường vụ nổ bom tại khu chợ đêm tại thành phố Daveo, Philippines hôm 2/9/2016 - Ảnh: Reuters.

    Phát ngôn viên của Tổng thống Ernesto Abella mô tả với kênh CNN Philippines rằng đây là một "vụ nổ không xác định".

    "Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ nổ bom, nhưng nó đã khiến ... ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương", ông Abella cho biết.

    Cảnh sát sau đó cho biết hai trong số ít nhất 30 người được đưa đến bệnh viện đã thiệt mạng, nâng số người chết lên 12.

    "Một cuộc điều tra chi tiết đang được tiến hành để xác định nguyên nhân của vụ nổ. Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người phải thận trọng trong mọi thời điểm", cảnh sát trưởng khu vực Manuel Guerlan nói.

    Phó thị trưởng Davao Paolo Duterte, con trai Tổng thống Rodrigo Duterte, tiết lộ các báo cáo ban đầu cho rằng nguyên nhân vụ nổ là do nổ một bồn khí hóa lỏng (LPG), và nói thêm rằng cần phải điều tra thêm trước khi có kết luận cuối cùng.

    Ông Paolo Duterte cũng cho biết, cha mình đã không xuất hiện gần hiện trường tại thời điểm vụ vào khoảng 10h30 hôm 2/9 (giờ địa phương).Báo cao sau đó cho hay Tổng thống Rodrigo Duterte đã an toàn ở một trạm cảnh sát.

    5 người đàn ông và 5 người phụ nữ đã thiệt mạng, ông Paolo Duterte cho biết. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc.

    "Đây là một ngày buồn tại Davao và cũng là một ngày buồn cho Philippines", ông Paulo Duterte nói trong một tuyên bố.

    Vụ nổ xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát quốc gia chặn đứng một âm mưu ám sát Tổng thống Duterte. Âm mưu ám sát Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đượt tiết lộ vào hôm 1/9, và từ lời khai của “tay chân” một tên trùm buôn súng.

    Davao là thành phố mà ông Duterte có quãng thời gian làm thị trưởng trong vòng 22 năm trước khi trở thành Tổng thống hồi tháng 5. Ông Duterte giành được sự tin tưởng của người dân Philippines do lời hứa về cuộc chiến chống ma túy tại nước này.

    Chiến dịch nhằm vào tội phạm nghiện ma túy của Tổng thống Philippines đã khiến ông trở thành mục tiêu của nhiều nhóm tội phạm

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]u1zxjsed70[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bom-cho-dem-philippines-12-nguoi-thiet-mang-a146276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan