+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận: Nhóm cho vay lãi nặng tàng trữ nhiều hung khí nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng cho vay nặng lãi, Phòng CSHS thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm.

    Ngày 23/1, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS)- Công an tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trịnh Thị Luyến (tên gọi khác là Tám Tiền, 46 tuổi ngụ phường Đông Hải, TP.Phan Rang-Tháp Chàm).

    ninh thuan nhom cho vay nang lai tang tru nhieu hung khi dspl
    Hung khí thu giữ được khi khám xét khẩn cấp nơi cư trú của các đối tượng. Ảnh: Công an nhân dân

    Cùng thời điểm, CSHS cũng khám xét chỗ ở của Trần Thái Bình (tên gọi khác là Hiếu, 33 tuổi) ngụ khu phố Khánh Sơn 1, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải và một số người liên quan để làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, từ nguồn tin của người dân kết hợp công tác nắm tình hình an ninh trật tự địa phương, Phòng CSHS- Công an tỉnh Ninh Thuận đã phát hiện Luyền và Bình cùng một số đối tượng khác hoạt động có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở cư trú của hai đối tượng nêu trên. Qua đó không chỉ phát hiện hơn 80 triệu đồng cùng nhiều sổ sách, giấy tờ có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, mà còn thu giữ 8 dao tự chế, 4 cây mác và hơn 80 triệu đồng.

    Theo thông tin ban đầu, Luyến, Bình và một số người liên quan trong đường dây tổ chức cho vay nóng từ năm 2018 đến nay với lãi suất từ 21-30%/tháng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Bước đầu Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận có đủ căn cứ chứng minh hai đối tượng nêu trên đã thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng từ hoạt động “tín dụng đen”.

    Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-nhom-cho-vay-lai-nang-tang-tru-nhieu-hung-khi-nguy-hiem-a526612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan