+Aa-
    Zalo

    Nigeria: Hai vụ đánh bom liên tiếp giữa chợ, 50 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ngày 16/7, 50 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom xe nghi ngờ do nhóm khủng bố Boko Haram thực hiện tại một khu chợ thành phố Gombe, miền đông bắc Nigeria.

    (ĐSPL)- Ngày 16/7, 50 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom xe nghi ngờ do nhóm khủng bố Boko Haram thực hiện tại một khu chợ ở thành phố Gombe, miền đông bắc Nigeria.

    Theo Vietnam Times, Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria cho hay, hai vụ tấn công xảy ra lúc 17 giờ 30 phút (theo giờ địa phương) nhắm vào các khu chợ của Nigeria, nơi tập trung người dân mua sắm thức ăn phục vụ lễ xả chay, kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

    Một quan chức Hội Chữ Thập đỏ Nigeria, người tham gia vào việc sơ tán dân chúng và một đại diện của cơ quan quản lý các trường hợp khẩn cấp Quốc gia cho biết, khoảng 50 dân thường vô tội đã thiệt mạng, cùng hơn 70 người khác bị thương trong các vụ đánh bom trên.

    Hiện trường xảy ra vụ đánh bom.

    “Chúng tôi thấy lửa trên mặt đất và nhiều người bị cháy xém. Họ chạy tán loạn, sau đó một tiếng nổ khô khốc khiến một số người ngã ra đất”, Awalu Yakubu, một nhân chứng đã mô tả lại khoảng thời gian 5 phút diễn ra hai vụ nổ ở Gombe.

    Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng giới chức Nigeria nghi vấn vào nhóm Hồi giáo vũ trang, khi các nhóm này nhiều lần nhắm mục tiêu vào khu vực, giết chết hàng ngàn người, trong cuộc nổi dậy kéo dài 6 năm qua.

    Tổng thống Nigeria cho rằng Boko Haram nằm trong nghi vấn hàng đầu của ông vì tính chất dã man có trong vụ tấn công đều giống các vụ đánh bom trước đó nhóm này thực hiện.

    Ông Buhari đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Nigeria vào hôm 13/7, trong một phần nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch chống lại phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

    Trước tình hình đó, Tổng thống Nigeria đã làm việc với các nước trong khu vực để thiết lập một lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia chống lại sự bành trướng của phiến quân.

    Phát ngôn viên của Tổng thống Buhari cho biết, lãnh đạo Nigeria sẽ tìm sự giúp đỡ trong cuộc chiến chống các chiến binh khủng bố trên khắp Tây Phi, khi ông gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc hội đàm tại Washington vào 20/7 tới, một phần trong chuyến thăm bốn ngày của ông.

    Theo Tiền Phong, nhóm khủng bố Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009 khi nhóm này nổi dậy đòi thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc. Bạo lực liên quan đến nay đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1,5 triệu người và khiến 15.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]arMwpb7413[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-hai-vu-danh-bom-lien-tiep-giua-cho-50-nguoi-thiet-mang-a102450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.