Honda có Future 125 và Wave RSX, Yamaha góp mặt với Jupiter FI và Sirius Fi, trong khi Suzuki cũng có hai đại diện là Viva 115 FI và Axelo 125.
Xe số trên 20 triệu tại Việt Nam là phân khúc béo bở, chiếm phần lớn tổng doanh số toàn ngành. Đây vẫn là cuộc đua giữa hai gã khổng lồ Honda và Yamaha. Tuy nhiên, Suzuki cũng góp mặt với những mẫu xe gây được nhiều thiện cảm như Viva hay Axelo.
Honda Future 125
Future 125 thuộc phân khúc xe số cao cấp tại Việt Nam. Ảnh: Honda. |
Honda Future 125 đời 2014 là thế hệ thứ 8 của dòng xe này tại thị trường Việt Nam, kể từ khi được giới thiệu năm 1999. Những chiếc Future được định vị là dòng xe số cao cấp, với mức giá chưa bao giờ dưới 20 triệu đồng.
Theo đề xuất của Honda, giá Future 125 từ 25,5 đến 30,9 triệu đồng. Phiên bản dùng chế hòa khí, phanh đĩa, vành nan hoa có giá thấp nhất và phiên bản phun xăng điện tử, phanh đĩa, vành đúc có giá cao nhất. Xe được trang bị động cơ 124,8cc, sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm.
Honda Wave RSX
Wave RSX là mẫu xe số bán chạy nhất tại Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê. |
Wave RSX là dòng xe số phổ thông của Honda tại Việt Nam. Với kiểu dáng thể thao cùng mức giá bình dân, Wave RSX là mẫu xe số được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam. Chỉ trong 6 tháng giữa năm 2014, đã có 225.037 chiếc RSX đến tay khách hàng.
Mức giá của RSX cho phiên bản cao cấp nhất là 23,9 triệu đồng, trong khi bản thấp nhất có giá xấp xỉ 20 triệu. Xe được trang bị động cơ 110 phân khối, sản sinh công suất tối đa 8,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm.
Yamaha Jupiter FI
Yamaha Jupiter FI có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng. Ảnh: Hạ Phong. |
Yamaha Jupiter là đối thủ truyền kiếp của Honda Future tại Việt Nam. Kể từ khi xuất hiện lần đầu năm 2001, đã có 5 thế hệ Jupiter ra đời, bao gồm Jupiter, Jupiter V, Jupiter MX, Jupiter Gravita và gần đây nhất là Jupiter FI. Jupiter FI có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng, lên tới 76 km/lít.
Phiên bản Jupiter FI 2014 sử dụng động cơ 114 phân khối cùng công suất 9,9 mã lực. Giá đề xuất từ 28,6 đến 29,5 triệu đồng.
Yamaha Sirius FI
Yamaha Sirius FI là mẫu xe số phổ thông đầu tiên được trang bị động cơ tích hợp phun xăng điện tử. Ảnh: Minh Anh. |
Yamaha Sirius FI là phiên bản mới được giới thiệu từ tháng 2/2014 tại Việt Nam. Đây là chiếc xe số phổ thông đầu tiên được trang bị phun xăng điện tử. Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Wave RSX. Sirius FI sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 114cc, 2 van, SOHC, công suất 8,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm. Xe có giá từ 21 triệu đến 23 triệu đồng tùy phiên bản.
Suzuki Axelo 125
Suzuki Axelo 125 là mẫu xe côn tay giá rẻ nhất tại Việt Nam. Ảnh: Suzuki. |
Suzuki Axelo 125 được ra đời với sứ mệnh cạnh tranh với Exciter của Yamaha. Đây là mẫu xe côn tay rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Axelo bản côn tự động có giá 23,9 triệu đồng, trong khi bản côn tay có giá 26,7 triệu đồng. Axelo được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân khối, công suất 9,4 mã lực cùng 9,9 Nm mô-men xoắn. Đây là mẫu xe bán chạy thứ hai của Suzuki tại Việt Nam, chỉ xếp sau Viva.
Suzuki Viva 115 FI
Điểm mạnh của Suzuki Viva so với các đối thủ là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Minh Anh. |
Suzuki Viva 115 FI là tên gọi của dòng Smash thế hệ mới tại Việt Nam. Sở dĩ mẫu xe này được lấy tên Viva bởi hãng muốn tranh thủ sự yêu mến của người Việt với dòng Viva huyền thoại.
Mẫu xe này được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, có dung tích xi-lanh 113 phân khối, công suất 9,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm. Viva từng gây ấn tượng với những kỷ lục về tiết kiệm xăng.
Mức giá của Suzuki Viva là 21,6 triệu đồng cho phiên bản vành thường và 22,9 triệu đồng với bản vành đúc. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam.