+Aa-
    Zalo

    Những vụ án mạng vì tình đau lòng: Sư thầy sát hại bạn gái rồi phi tang xác trong chùa

    (ĐS&PL) - Những tưởng cho Sophia đi học để làm rạng danh nhà chùa nhưng khi vừa bước chân lên thành phố, "sư thầy" đã sa vào lưới tình để rồi gây ra án mạng kinh hoàng.

    Sư thầy sát hại bạn gái rồi chôn xác trong chùa

    Ngày 22/10/2013, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Trà Vinh, cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Kim So Phia (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “giết người”.

    nhung vu an mang vi tinh rung dong su thay sat hai ban gai roi phi tang xac trong chua
    Hung thủ Kim So Phia (trái) và nạn nhân Ngân. Ảnh: Pháp Luật VN

    Theo cơ quan công an, trong quá trình học bổ túc văn hóa, Kim So Phia có tình cảm với Trần Thị Đình Ngân (24 tuổi, ngụ TP Trà Vinh).

    Khoảng 21h ngày 13/9/2013, Phia và Ngân hẹn nhau tâm sự sau khuôn viên chùa Săm-Rông-Ết (Phường 8, TP.Trà Vinh).

    Sau đó giữa hai người mâu thuẫn, ghen tuông bởi Ngân cho rằng Phia có bạn gái khác. Trong quá trình cự cãi, Ngân rút dao đâm Phia nhưng Phia tránh được và bóp cổ Ngân đến khi Ngân nằm bất động.

    Phát hiện Ngân tắt thở, Phia đi lấy cuốc trong khuôn viên chùa, đào hố chôn xác Ngân.

    Nhận tin báo của gia đình Ngân về việc Ngân mất tích nhiều ngày. Ngày 7/10/2013, sau khi nhận định nhiều khả năng Ngân bị giết hại và khoanh vùng đối tượng, công an mời Phia lên làm việc. Sau nhiều ngày đấu tranh với nghi phạm, Phia đã nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi chôn xác Ngân.

    Qua khám nghiệp tử thi, cơ quan điều tra kết luận Ngân chết do ngạt thở, khớp lời khai của Phia.

    Người đàn ông sát hại bạn tình bằng 14 nhát dao trên phố Hàng Bài lãnh án tử hình

    Ngày 21/6/2023, báo Dân Việt đưa tin, TAND Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” với bị cáo Mai Xuân Thái (SN 1982, trú phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội).

    Theo cáo trạng, Thái có quan hệ tình cảm với chị N.T.Q. (SN 1982). Cuối tháng 6/2022, hai người xảy ra mâu thuẫn, chị Q. muốn chia tay Thái nên người đàn ông này nảy sinh ý định sát hại người tình.

    nhung vu an mang vi tinh rung dong su thay sat hai ban gai roi phi tang xac trong chua2
    Kẻ sát hại bạn tình bằng 14 nhát dao trên phố Hàng Bài lãnh án tử hình. Ảnh: VietNamNet

    Trưa 11/8/2022, Thái đi xe máy bám theo nạn nhân đến lớp tập Yoga. Tại đây, bị cáo Thái mang theo dao đã thủ sẵn trong cốp xe máy, ngồi cửa phòng tập đợi nạn nhân. Chiều cùng ngày, khi nạn nhân tập xong, Thái bám theo người phụ nữ này đến phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

    Sau đó, hai người đã xảy ra cãi vã. Thái rút dao đâm 14 nhát vào người nạn nhân khiến người phụ nữ này tử vong. Sau khi gây án, người đàn ông này dùng dao tự đâm 5 nhát vào bụng rồi tiến lại ôm thi thể nạn nhân. Hành vi dã man của đối tượng Thái xảy ra tại nơi công cộng đã gây rúng động.

    Tại toà, bị cáo Thái đã khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ vào lời khai của bị cáo và bản luận tội của Viện KS, TAND Hà Nội tuyên phạt Mai Xuân Thái án tử hình về tội "Giết người".

    Người đàn ông sát hại em dâu khi bị từ chối sau nhiều lần"vụng trộm"

    Theo báo Dân Việt, bị cáo Đoàn Quốc Hoàng (51 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị đưa ra xét xử sáng 6/4/2016 tại TAND Hà Nội, về tội Giết người.

    Có mặt sớm tại tòa chủ yếu là người nhà bị hại. Khi bị cáo được cán bộ dẫn giải vào phòng xét xử, chị, em của nạn nhân đứng bật dậy, la mắng bị cáo thậm tệ. Trong khi đó, Hoàng vẫn giữ gương mặt ráo hoảnh, lạnh lùng từ đầu cho đến khi kết thúc phiên tòa.

    Trước thái độ của Hoàng, một vị trong HĐXX đã lớn tiếng: "Bị cáo cũng là người được học hành vậy mà nhẫn tâm để cả một gia đình mang tai tiếng cả đời chỉ vì mối tình bất chính với chính em dâu của vợ".

    nhung vu an mang vi tinh rung dong su thay sat hai ban gai roi phi tang xac trong chua3
    Đoàn Quốc Hoàng tại phiên toà xét xử. Ảnh: VnExpress

    Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, từ năm 2013, Hoàng và chị Hải (25 tuổi, em dâu vợ) nảy sinh tình cảm. Từ đó, họ thường đưa nhau đi du lịch, vào nhà nghỉ.

    Khi bị gia đình nghi ngờ, phản đối mối quan hệ bất chính anh rể, em dâu, cả hai không thừa nhận. Sau đó, vợ chồng chị Hải đã phải chuyển đi nơi khác sinh sống để tránh gặp Hoàng.

    Cuối tháng 8/2015, vợ chồng Hải đưa con cái về nhà cũ trên đường Trần Quý Kiên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thắp hương và ở lại ít ngày. Biết tin, Hoàng sai vợ lên gọi em dâu xuống để mình nói chuyện.

    Gặp nhau, người đàn ông 51 tuổi tiếp tục đề nghị em dâu vào nhà nghỉ để quan hệ nhưng chị này từ chối.

    Không được đáp lại tình cảm, Hoàng nảy sinh ý định giết em dâu vợ.

    Khoảng 22h cùng ngày, người đàn ông nhà ở Cầu Giấy nhìn thấy Hải đi làm về nên vào nhà lấy dao, đi lên căn hộ của em vợ đợi sẵn. Thấy người phụ nữ này vào nhà, Hoàng xông đến, vung dao đâm chém nhiều nhát khiến chị Hải tử vong.

    Sau 2 ngày bỏ trốn, hung thủ vụ án giết người bị bắt.

    Trước vành móng ngựa trong phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo đầu hai thứ tóc cho biết lý do giết em dâu vì tức giận. Tiếp lời, ông ta nói bản thân không mong nhận được sự tha thứ của mọi người.

    XEM THÊM: Bắt giữ nam thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi

    Nói lời sau cùng, bị cáo mong những đứa con của gia đình mình và gia đình em dâu sau này lớn lên thành người có ích cho xã hội đồng thời xin HĐXX cho mình được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

    Kết thúc phiên tòa, Hoàng bị HĐXX tuyên tử hình.

    Chuyên gia tâm lý "giải mã" về những vụ án mạng liên quan đến tình cảm

    Dưới góc độ tâm lý tội phạm, Đại tá, PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn - Chuyên gia nghiên cứu tội phạm học phân tích, con người có 3 cái ghen: Ghen tình, ghen tiền và ghen tài. Trong đó, ghen tình là thứ chạm đến bản năng của con người nhiều nhất, bởi nó là sự độc quyền tuyệt đối trong tâm tưởng.

    Người ghen tình cảm thấy bị đổ vỡ, hụt hẫng, thậm chí bị sỉ nhục, phản bội, cảm thấy mất đi một thứ gì đó đã hy vọng, nuôi nấng. Cho nên khi ghen sẽ thúc đẩy tư duy, tình cảm, hành động của người đó rất dữ dội.

    Theo chuyên gia Thìn, thường thủ phạm có thể nền tảng nhận thức xã hội, kiến thức pháp luật của những người trong cuộc rất hạn chế. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp những người nhận thức cao vẫn gây án.

    Ngoài ra, những đối tượng đó thường có nền tảng đạo đức, nhân cách không tốt, thường có xu hướng sử dụng bạo lực để giải quyết mọi việc.

    Những vụ án kinh hoàng có thể do mâu thuẫn tích tụ lâu dài không được hóa giải đến lúc bùng phát, thủ phạm căng thẳng, quẫn trí không kiểm soát được hành vi.

    Chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm (Bộ Công an) - Trung tá Đào Trung Hiếu cũng cho rằng chính trạng thái tâm lý tiêu cực đến đỉnh điểm như vậy đã biến thành lòng thù hận giày vò hung thủ.

    Để giải tỏa khỏi trạng thái tâm lý này, với một người có bản tính nóng nảy, nhận thức pháp luật hạn chế hoặc lệch lạc về nhân cách... họ dễ lựa chọn cách hành xử bạo liệt. Đó là dùng vũ lực tấn công trực tiếp vào nguồn gây ra bức xúc - là người tình của mình.

    Giải pháp để hạn chế những vụ án đau lòng

    "Yếu tố nạn nhân rất quan trọng, đáng nhẽ ra có thể tìm cách ra khỏi xung đột đó một các khôn ngoan hơn. Ví dụ như là nhận lỗi tạm thời, rời xa những căng thẳng đó rồi từ từ giải quyết, nhưng nạn nhân thường có xu hướng thách thức, đe dọa hoặc nhục mạ quá đáng gây leo thang hành vi phạm tội" - chuyên gia Thìn kiến giải.

    Lý giải về bước trượt tâm lý khiến thủ phạm thường có xu hướng tự sát sau khi gây án, chuyên gia Cảnh Thìn phân tích: Khi những xung đột cộng hưởng với sức ép từ cuộc sống, nhất là trong những vụ án vì tính, uất ức và suy nghĩ tiêu cực đẩy lên rất nhanh.

    Trong những trường hợp kể trên, sau khi gây án thì họ cũng chán chường, đã sẵn sàng kết liễu cuộc sống của mình. Trong cơn uất ức thì họ nghĩ đến cái chết, chạy trốn tội lỗi.

    "Cùng với đó là tư tưởng không ăn được thì đạp đổ, sống cùng sống, chết cùng chết. Đó là vòng suy nghĩ luẩn quẩn của những kẻ điên tình, là căn nguyên của những vụ án mạng kinh hoàng vì tình" - Đại tá Cảnh Thìn cho hay.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-mang-vi-tinh-dau-long-su-thay-sat-hai-ban-gai-roi-phi-tang-xac-trong-chua-a605496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan