+Aa-
    Zalo

    Những trải nghiệm “miễn phí” ở Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu có một trải nghiệm đáng nhớ với mình và hai đứa con khi sống ở Hong Kong trong 8 tháng qua, thì đó là việc tận hưởng những dịch vụ “miễn phí” ở Hong Kong.

    Nếu có một trải nghiệm đáng nhớ với mình và hai đứa con khi sống ở Hong Kong trong 8 tháng qua, thì đó là việc tận hưởng những dịch vụ “miễn phí” ở Hong Kong.

    Sống ở thành phố đắt đỏ nhất thế giới với mức thu nhập trung bình thì việc được trải nghiệm những dịch vụ miễn phí này quả là một phương pháp “saving” rất tuyệt vời. Bạn có thể tiêm phòng miễn phí với những mũi tiêm tiền triệu ở Việt Nam như vaccine 6/1 hay phế cầu Pháp.

    Hong Kong: Thành phố có mức chi tiêu đắt đỏ.

    Trẻ con có thể chơi miễn phí ở một số trung tâm thương mại 5 sao như Times Square, Lee Garden.. – những nơi đều dành một góc cho khách nghỉ chân và trẻ con được thoả thích chơi nhà phao, lego, đồ chơi gỗ, đồ chơi vận động… Những store như Lego, ToyRUS, Ikea, các nhà sách… đều trưng bày những loại đồ chơi miễn phí với lời chào mời rất hấp dẫn “Try me”. Cứ cuối tuần, các store lại chật cứng trẻ em vào thử nghiệm chơi hoặc lê la đọc sách – những dịch vụ tương tác hoàn toàn miễn phí.

    Hong Kong có lẽ là một trong những thị trường marketing phong phú, đa dạng và nhiều ý tưởng tuyệt vời nhất thế giới. Chỉ cần dạo qua các con phố mua sắm ở khu Causeway Bay vào cuối tuần, bạn sẽ nhận những món quà miễn phí hoặc là trải nghiệm các trò chơi thú vị của các thương hiệu khi bạn chịu tải apps hay share, like hình ảnh của họ trên các mạng xã hội Facebook, Instagram. Từ kem chống nắng, mỹ phẩm dưỡng da, phụ kiện điện thoại… cho đến nước uống, bóng bay, chocolate, kẹo dẻo, popcorn… cái gì cũng có. Chỉ là những món đồ nho nhỏ như vậy thôi nhưng cũng đủ làm cho những đứa trẻ cảm thấy “phấn khích” .

    Không những vậy, sống ở Hong Kong, bạn có thể trải nghiệm việc học tiếng Anh hay học tiếng Phổ thông, Quảng đông… miễn phí ở những trung tâm như Hope, English for Asia hoặc tại một số nhà thờ Thiên chúa giáo. Ngoài ra, bạn có thể tải apps Meetup Hong kong – nơi có hàng trăm hội nhóm với những sở thích khác nhau để chọn cho mình một nhóm phù hợp tham gia. Ví dụ, mình muốn nâng cao tiếng Anh nên đã tham gia một số nhóm thực hành ngoại ngữ thường xuyên vào những buổi cuối tuần qua các hình thức trao đổi về văn hoá, lịch sử , review sách hoặc chơi các trò chơi luyện pron. Bạn chỉ phải mất 30 đến 50 đô HK cho tiền nước uống, còn lại là cả một buổi chiều thoả thích nói về các chủ đề với đủ loại người từ khắp thế giới.

    Trẻ con ở Hong Kong được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí

    Vào các thứ 4 hàng tuần, bạn có thể đưa trẻ con đến tham quan hoặc dự các workshop nghệ thuật / khoa học miễn phí ở những bảo tàng như bảo tàng lịch sử, khoa học, văn hoá, nghệ thuật, hàng hải…. Với những workshop nghệ thuật, trẻ em được hướng dẫn cách cảm nhận nghệ thuật và được thực hành qua các bài vẽ, thủ công. Còn vào workshop khoa học thì là các mô hình, thí nghiệm, trải nghiệm được hướng dẫn dễ hiểu và chi tiết. Nhưng vì số lượng người tham gia quá đông nên bạn phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt.

    Một trải nghiệm vô cùng yêu thương và thiện lành là bạn có thể tham dự các buổi workshop về thiền và các phương pháp giải quyết các xung đột, mâu thuẫn, stress… tại một số trung tâm Phật giáo. Bạn có thể tham gia miễn phí hoặc tự nguyện donation tuỳ tâm. Những buổi dạy thiền định hoặc hướng dẫn cách để giải toả stress, cách để yêu thương - thiện lành với bản thân và cuộc sống được các nhà tu hành chia sẻ, hướng dẫn bằng thứ tiếng Anh đơn giản nhưng sâu sắc, đi vào lòng người.

    Khi bắt đầu cuộc sống ở một vùng đất mới, với những thay đổi đột ngột như việc bỗng ở nhà quẩn quanh với bỉm sữa, cơm nước, tài chính hạn hẹp và phụ thuộc với cảnh tự do, tự chủ trong một một môi trường làm việc mang tính cạnh tranh cao với các mối quan hệ xã hội thú vị và một sự nghiệp hứa hẹn, thì việc chấp nhận thực tại đó thật là khó khăn. Đó có thể là những chuỗi ngày buồn chán, những đêm mất ngủ, những rối loạn về thể chất và tinh thần.

    Nhưng rồi, bạn đi tìm và gặp được những người cần phải gặp vào những thời điểm phù hợp. V du như việc học thiền và nhận được sự support từ những người THẦY, những người bạn thiện nguyện, mọi rối rắm của bạn dần được gỡ bỏ. Bạn đang mỗi ngày thực hành những cái nhìn, những thái độ sống tích cực hơn về bản thân và cuộc đời. Cảm ơn những điều “miễn phí” ở Hong Kong đã trở thành một phần đời thú vị trong tôi...

                                Thu Phương, nguyên Trưởng Ban Đời sống Vietnamnet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-trai-nghiem-mien-phi-o-hong-kong-a241218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan