+Aa-
    Zalo

    Những thói quen ăn uống 'sướng miệng nhưng hại răng; cần bỏ ngay lập tức!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Việc ăn uống “vô tội vạ” giúp thỏa mãn vị giác của bạn trong chốt lát, nhưng hệ quả của nó tới sức khỏe răng miệng và hệ tiêu hóa lại vô cùng dai dẳng.

    (ĐS&PL) Việc ăn uống “vô tội vạ” giúp thỏa mãn vị giác của bạn trong chốt lát, nhưng hệ quả của nó tới sức khỏe răng miệng và hệ tiêu hóa lại vô cùng dai dẳng.

    Một số người vẫn chủ quan cho rằng, việc bị sâu 1-2 răng hay răng có mảng bám, có mùi là chuyện hết sức bình thường.  Nếu bạn cho rằng nó là căn bệnh thông thường thì hãy suy nghĩ lại! Bởi khi khoang miệng bị nhiễm khuẩn, có mùi hôi hay bị sâu răng dẫn tới khả năng bị viêm tủy, viêm nướu, gây nguy cơ hỏng răng là rất lớn.

    Trên thực tế, có nhiều trường hợp vì thường xuyên uống nước ngọt hoặc vệ sinh răng miệng không sạch trước khi đi ngủ khiến vết sâu này lan rộng và tạo thành đa sâu răng – sâu diện rộng cả hàm, thậm chí gây rụng răng hàng loạt.

    Những bệnh đáng sợ về răng xuất phát từ chính thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta. Hãy loại bỏ ngay 4 thói quen sau để hàm răng luôn khỏe mạnh bạn nhé!

    Thói quen ăn uống không lành mạnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng

    Ăn nóng uống lạnh

    Thói quen ăn nóng uống lạnh khá phổ biển, đặc biệt là vào mùa hè chúng ta thường có thói quen uống nước đá lạnh trong bữa cơm. Tuy nhiên, việc ăn đồ nóng lạnh luân phiên cực kì hại cho răng lẫn hệ tiêu hóa.

    Vì khi quá nóng, men răng sẽ nở ra, gặp đồ lạnh, men răng liên co lại. Sự co – nở liên tục và đột ngột này sẽ khiến men răng mau suy yếu, răng dễ sâu răng, tăng cường mảng bám và đau buốt hơn khi ăn.

    Ăn thực phẩm quá dai hoặc quá cứng

    Việc ăn thực phẩm quá dai hoặc quá cứng khiến men răng bị tác động trực tiếp, dễ gây mòn, mẻ, thậm chí gãy răng. Việc sử dụng quá thường xuyên các loại thực phẩm này cũng gây ảnh hưởn xấu tới sức khỏe răng miệng.

    Ăn quá chậm

    Thói quen vừa ăn vừa xem tivi hoặc dùng điện thoại khá phổ biển, điều này khiến việc ăn uống trở nên lâu hơn bình thường bởi chúng ta bị phân tâm bởi nhiều thứ cùng lúc. Tuy nhiên, bạn không hề biết rằng, ăn càng lâu, răng sẽ càng phải hoạt động liên tục, càng tạo cơ hội cho mảng bám phát triển và vi khuẩn sinh sôi gây hại cho sức khỏe răng miệng

    Ăn quá nhiều đường

    Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ bị thu hút bởi đồ ăn có đường ưa thích như bánh kẹo, socola, snack, nước ngọt có ga, trà sữa…nhưng hãy nhớ rằng, các loại nước ngọt, đặc biệt là nước ngọt có ga chứa cực nhiều axit và đường, sẽ bào mòn men răng nhanh chóng.

    Lượng đường trong đồ ăn quá cao gây hại cho răng, tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi nảy nở

    Giải pháp bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả

    Để có hàm răng và nướu khỏe mạnh thì việc duy trì và thực hiện một chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý là điều cần thiết. Răng khỏe mạnh mang tới cho bạn sự thoải mái và tự tin hơn trong các vấn đề giao tiếp. Sức khỏe răng miệng tốt cũng có liên quan rất lớn đến chỉ số hạnh phúc của mỗi cá nhân.

     Việc chăm sóc và thực hiện các biên pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng sẽ giúp hạn chế và ngăn chặn các vấn đề có thể phát sinh trước khi chúng phát triển mạnh hơn gây đau đớn và tốn kém chi phí.

    Khám nha sĩ thường xuyên định kỳ là điều cần thiết, tuy nhiên việc chăm sóc răng miệng tại nhà cũng vô cùng quan trong. Bạn có thể thực hiện những lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn:

    Cần có một chế độ ăn uống cân bằng và hạn chế các đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn.

    Đánh răng kỹ hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày.

    Sử dụng nước súc miệng thảo dược, chiết xuất tự nhiên loại bỏ mảng bám, vi khuẩn gây hại.

    Nước súc miệng dược liệu Rona, giải pháp chăm sóc răng miệng được các chuyên gia Răng Hàm Mặt hàng đầu tin dùng

    Một trong các liệu pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả không thể bỏ qua nước súc miệng thảo dược, nổi bật ở đây chính là nước súc miệng dược liệu Rona – Sản phẩm được các chuyên gia Răng Hàm Mặt hàng đầu tin dùng

    Nước súc miệng thảo dược Rona đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn với thành phần chính bao gồm:

    Chiết xuất Neem ( Cây xoan Ấn Độ)

    Chiết xuất lá trầu không

    Tinh chất cam thảo, đinh hương

    Chiết xuất bạc hà

    Nước súc miệng dược liệu Rona có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất thân thiện với sức khỏe, không gây kích ứng khi sử dụng, dễ dàng thẩm thấu qua niêm mạc miệng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu giúp nướu chắc khỏe hơn.

    Sản phẩm có thành phần 100% từ tự nhiên nên rất an toàn và không gây dị ứng như các sản phẩm có nguồn gốc tổng hợp hóa học khác. Với các thành phần thiên nhiên an toàn, không chứa hóa chất độc hại, nước súc miệng dược liệu Rona an toàn cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Đặc biệt, nước súc miệng dược liệu Rona hoàn toàn có thể uống được. 

    Sự kết hợp giữa chiết xuất Neem, đinh hương, cam thảo, trầu không đều có tác dụng sát khuẩn mạnh, chống loét, cầm máu, giảm đau, giảm sưng giúp cho các vết loét trong khoang miệng chóng lành, ngăn ngừa sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây mùi.

    Công dụng và đối tượng sử dụng của nước súc miệng dược liệu Rona

    Sản phẩm chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, không cồn, không phẩm màu, không chất tẩy rửa, an toàn hiệu quả

    Dùng để súc miệng, sản phẩm nước súc miệng dược liệu Rona chứa dược liệu giúp làm sạch răng miệng, tác dụng khử mùi, sạch khuẩn, kháng virus, làm sạch răng miệng, đánh tan mảng bám, ngăn ngừa hôi miệng và sự hình thành mảng bám trên răng. Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại

    Sử dụng hàng ngày giúp nướu răng chắc khỏe.  Sản phẩm dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi…

     Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu…

     Hướng dẫn sử dụng

    Lắc đều trước khi sử dụng

    Pha loãng nước súc miệng Rona với tỷ lệ 1:3, súc miệng 2-3 lần/ ngày

    Súc miệng hiệu quả là phải làm sạch cả khoang miệng và họng.  Trước tiên cần súc sạch khoang miệng bằng nước súc miệng sát khuẩn trong khoảng 30 giây để loại bỏ vi khuẩn ở miệng. Sau đó đến bước súc họng. Khi súc họng nên ngửa cổ ra sau. Khi nước súc miệng chạm thành họng, dùng hơi đẩy nước súc miệng ra (tạo tiếng kêu “khò khò” đều đặn) rồi nhổ đi.

    Cần súc miệng sau khi chải răng, sau khi ăn/ uống

    Nước súc miệng dược liệu Rona, chiết xuất tự nhiên, áp dụng công nghệ bào chế hiện đại bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cả gia đình

    Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

    “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

    Sản phẩm đang được phân phối tại hệ thống các trang thương mại điện tử: Shopee.vn; Tiki.vn ; Sendo.vn

    Website: https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-an-uong-suong-mieng-nhung-hai-rang-can-bo-ngay-lap-tuc-a313816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.