+Aa-
    Zalo

    Những sự cố kinh hoàng của hàng không Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách hàng đã không ít lần “hú vía” với những sự cố có một không hai của các hãng hàng không Việt Nam.

    Khách hàng đã không ít lần “hú vía” vớ? những sự cố có một không ha? của các hãng hàng không V?ệt Nam.

    Máy bay t?ếp đất bằng bụng

    Ch?ều 25/11/2013, chuyến bay làm nh?ệm vụ bay h?ệu chuẩn số h?ệu VFC-750 của Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO, xuất phát từ Đà Lạt hạ cánh tạ? Buôn Mê Thuột trong tình trạng máy bay không hạ được càng.

    Trên máy bay lúc đó có 9 ngườ? bao gồm: 3 ph? công, 1 cán bộ đ?ều hành bay VASCO và 5 cán bộ của Công ty TNHH Quản lý bay V?ệt Nam. Toàn bộ tổ lá? và các nhân v?ên trên máy bay đều an toàn.

    Theo thông t?n từ Cục hàng không VN, sau kh? máy bay t?ếp đất khoảng 10 g?ây, Đà? k?ểm soát tạ? sân bay Buôn Ma Thuột thấy tàu bay có khó? ở khu vực sau máy bay. Tàu bay chạy loạng choạng khoảng 200m và dừng lạ? cách đ?ểm t?ếp đất khoảng 600m theo đường bay 09. Kh? tàu dừng lạ? tổ lá? báo cáo có sự cố trên đường bay.

    Máy bay k?ểm tra h?ệu chuẩn th?ết bị dẫn đường

    Cục hàng không VN cũng nó? rõ máy bay t?ếp đất bằng bụng trên đường bay trong tư thế cả 3 càng không hạ được, cánh quạt bị cong và hư, b?ến dạng.

    Đây là loạ? máy bay K?ng A?r 200 có số h?ệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuố? theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013 tạ? VASCO. Máy bay này chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung (bay h?ệu chuẩn, tìm k?ếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất,...)

    Máy bay V?etnam A?rl?nes hạ cánh mớ? b?ết bị rơ? bánh

    Ngày 21/10/2013, chuyến bay mang số h?ệu VN1673 của V?etnam A?rl?nes cất cánh từ Hả? Phòng sau kh? hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng mớ? b?ết bị rơ? bánh.

    V?etnam A?rl?nes cho b?ết, sự cố kỹ thuật trên xảy ra vớ? chuyến bay mang số h?ệu VN1673 (21/10/2013) được kha? thác bằng tàu bay ATR-72, cất cánh từ Hả? Phòng lúc 12h45 và hạ cánh tạ? Đà Nẵng lúc 14h15 theo đúng kế hoạch.

    Máy bay V?etnam A?rl?nes hạ cánh xong mớ? b?ết bị rơ? bánh.

    Sau kh? tàu bay hạ cánh, toàn bộ tổ bay và 41 khách đã rờ? khỏ? máy bay bình thường. Tạ? thờ? đ?ểm tàu bay này đang nằm trên bã? đỗ, bộ phận kỹ thuật t?ến hành k?ểm tra 1 bên trục càng trước bị gãy và 1 lốp bị rơ? ra ngoà?. Đây là t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/t?n-tuc-24h-h?-huu-be-ga?-co-2-cua-quy-o-ha-g?ang-a11086.html">sự cố h? hữu lần đầu t?ên xảy ra đố? vớ? máy bay ATR-72 của V?etnam A?rl?nes.

    Rơ? tự do 122m

    Đầu tháng 8/2013, máy bay của hãng hàng không V?etnam A?rl?nes gặp sự cố rơ? tự do 122 m ở độ cao gần 11 km làm cả trăm hành khách hoảng loạn, toàn bộ hành lý và vật dụng trong khoang bị xáo trộn, một hành khách đau chân, 2 t?ếp v?ên bị choáng.

    Cụ thể, chuyến bay gặp sự cố là chuyến bay Hà Nộ? - Bangkok mang số h?ệu VN615 (bằng máy bay A?rbus 321) cất cánh từ Nộ? Bà? lúc 14h ngày 6/8.

    Kh? đang bay bằng ở độ cao 36.000 feet (10.973 m) và t?ếp v?ên đang phục vụ bữa ăn, máy bay bất ngờ đ? qua vùng nh?ễu động trờ? trong. Đây là loạ? nh?ễu động h?ện nay rada thờ? t?ết của máy bay chưa phát h?ện được, kh?ến máy bay bị tụt độ cao 400 feet (tương đương 122 m).

    Máy bay t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/may-bay-v?etnam-a?rl?nes-ha-canh-bang-bung-a10530.html">V?etnam A?rl?nes xì khó? động cơ sau kh? hạ cánh

    Ch?ều 3/6/2013, một máy bay của V?etnam A?rl?nes vừa bay từ thành phố Melbourne (Úc) về Tân Sơn Nhất đã xì khó? ở động cơ kh? đang lăn vào bã? đỗ. V?etnam A?rl?nes cho b?ết đây là chuyến bay mang số h?ệu VN780, xuất phát tạ? Melbourne lúc 10g35 và hạ cánh tạ? sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15g55 (g?ờ V?ệt Nam).

    Trong kh? máy bay lăn vào bã? đỗ đã phát h?ện khó? tạ? động cơ số 2. Ph? hành đoàn của chuyến bay đã thực h?ện các b?ện pháp xử lý cần th?ết theo đúng quy trình. Toàn bộ 166 hành khách và 13 nhân v?ên ph? hành đoàn xuống bằng đường ống lồng bình thường. Hành lý đã được dỡ xuống trả cho khách lúc 16g30 cùng ngày.

    Đ?ều hòa bốc mù? khét, dột nước

    Sáng ngày 16/8/2012 ch?ếc máy bay A?rbus A321 mang số h?ệu VN1308 của Hãng hàng không V?etnam A?rl?nes cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đ? Đà Nẵng. Tuy nh?ên, sau kh? bay được khoảng 30 phút, hành khách trên máy bay nó? trên ngử? thấy mù? khét ngày càng tăng. Tổ lá? xác định hệ thống đ?ều hòa trong máy bay bị hỏng và quyết định quay về TP HCM để k?ểm tra kỹ thuật.

    Máy bay V?ệt Nam A?rl?nes gặp sự cố kỹ thuật ở Hàn Quốc

    Trưa ngày 15/08/2007 một máy bay chở 153 hành khách của hãng hàng không quốc g?a V?ệt Nam cất cánh từ Busan, Hàn Quốc, đã phả? trở lạ? đường băng vì lý do kỹ thuật.

    Chuyến bay mang số h?ệu VN971 đã hạ cánh an toàn ngay sau kh? cất cánh khỏ? sân bay quốc tế G?mhae. Trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân sự cố, các quan chức sân bay cho b?ết.

    Theo CafeF

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-su-co-kinh-hoang-cua-hang-khong-viet-nam-a11326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan